Thế giới giao thông

Nông dân Đức lái máy kéo biểu tình

18/11/2019, 07:16

Hàng nghìn nông dân Đức lái máy kéo đã đổ ra khắp nẻo đường phố Hamburg, Đức để biểu tình chống lại quy định môi trường mới của Chính phủ.

img
Máy kéo dàn hàng chật khắp các nẻo đường tại Hamburg

Theo hãng tin RT, khoảng 4.000 máy kéo được huy động để biểu tình trên toàn TP Hamburg nơi diễn ra cuộc họp của các Bộ trưởng Môi trường khu vực.

Các đoàn máy kéo dài hàng km, mang theo khẩu hiệu “Nên hợp tác đừng cấm đoán” hay “Không có Nông trại, không thực phẩm, không tương lai”… dàn kín những con đường bận rộn nhất của thành phố, gây ra gián đoạn giao thông nghiêm trọng - cảnh sát địa phương cho biết. Không chỉ vậy, người biểu tình còn thực hiện một cuộc tuần hành tại Quảng trường Gaensemarkt.

Nỗi bức xúc của người nông dân liên quan đến một bộ quy định được Bộ Môi trường Đức đề ra gần đây, trong đó hạn chế sử dụng các loại thuốc diệt cỏ và phân bón nhằm bảo vệ chim, côn trùng và nguồn nước ngầm.

Người nông dân e ngại quy định này sẽ ảnh hưởng tới công việc đồng áng và đe dọa sự sống còn của họ. Người nông dân cũng cáo buộc Chính phủ tạo ra các quy định nghiêm khắc hơn bao giờ hết nhưng lại không hề tham vấn trước.

Ông Dirk Andresen, người phát ngôn chiến dịch “Đất đai tạo ra sự kết nối” - đơn vị tổ chức cuộc biểu tình lần này chỉ trích Bộ trưởng Môi trường Svenja Schulze né tránh đàm phán thẳng thắn.

Thực chất, các cuộc biểu tình bằng xe kéo đã diễn ra ở rất nhiều nơi tại Đức trong vài tháng gần đây. Hồi tháng trước, khoảng 1.000 phương tiện đã tuần hành khắp TP Bonn.

Bộ trưởng Bộ Thực phẩm và Nông nghiệp Julia Koeckner hứa hẹn sẽ trợ cấp cho nông dân cũng như hỗ trợ họ hiện đại hóa công việc nhưng cũng không thể hạ nhiệt nỗi tức giận của người nông dân.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.