Độc - Lạ

Nông dân Trung Quốc đưa cả đàn lợn lên tàu ra chợ Tết

06/02/2016, 19:35

Cư dân mạng Trung Quốc nổ ra cuộc tranh luận gay gắt xung quanh hình ảnh lợn ở cùng người trên tàu.

Một nông dân Trung Quốc đưa đàn lợn lên
Một nông dân Trung Quốc đưa đàn lợn lên tàu để ra chợ bán

Hình ảnh trên mạng cho thấy, đàn lợn thoải mái “đi du hí khắp hành lang” giữa những toa tàu chật ních hành khách.

Có cư dân mạng thông cảm cho hoàn cảnh khó khăn của người nghèo Trung Quốc trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán. Mặt khác, nhiều cư dân mạng e ngại, việc cho lợn đi tàu cùng toa với người là vi phạm quy định vận tải Trung Quốc.

Trước những bình luận tranh cãi gay gắt, ông Ma Jian, nhiếp ảnh gia – người thực hiện những bức ảnh đó giải thích: Số lợn này thuộc một nông dân đến từ một thung lũng sâu ở Daliangshan, tỉnh Sichuan. Đây là một trong những vùng nghèo nhất tại Trung Quốc.

Người nông dân này đưa lợn ra chợ bán để kiếm tiền sắm Tết. Cái Tết của gia đình ông ấm no hay không phụ thuộc vào giá trị đàn lợn. Vận chuyển lợn bằng tàu là cách duy nhất để ông đưa lợn ra chợ bán nhanh nhất. Nếu dẫn lợn đi bộ qua núi, ông sẽ mất khoảng 3 ngày mới tới nơi.

Nhân viên tàu đã đặc cách cho đàn lợn le
Nhân viên tàu đã đặc cách cho đàn lợn lên tàu để giúp đỡ người nông dân nghèo

Mặc dù, trong quy định vận tải đường sắt Trung Quốc cấm chở động vật trên tàu, nhưng nhân viên tàu tổ tàu đã linh động cho trường hợp của người nông dân này.

Nhiếp ảnh gia Ma kêu gọi mọi người thông cảm cho hoàn cảnh của người nông dân nghèo và ca ngợi tấm lòng tốt bụng của tổ tàu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.