Độc - Lạ

Nông dân Trung Quốc tự chế tạo mô hình máy bay Airbus A320

31/10/2018, 11:04

Không thực hiện được ước mơ lái máy bay, một nông dân chưa học hết cấp 2, làm nghề trồng tỏi tại Trung Quốc...

26

Ông Zhu (thứ hai từ phải) bên mô hình máy bay Airbus A320

Bản sao chiếc Airbus A320 đúng kích thước thực đang được nông dân Zhu Yue gần hoàn thiện, được đặt trên khu đất trống bao xung quanh là cánh đồng lúa mì tại Đông Bắc Trung Quốc.

Động lực để ông Zhu tự chế tạo máy bay xuất phát từ năm 2017 khi ông bỗng nhiên nhận ra bản thân có lẽ không bao giờ có thể lái máy bay nữa vì“ đã đến tuổi trung niên và không thể bỏ tiền mua máy bay”.

Vì động lực tự tay làm máy bay cho riêng mình, ông đã “đổ” toàn bộ tiền tiết kiệm hơn 2,6 triệu nhân dân tệ (tương đương 374.000USD) vào dự án.

Ông bắt đầu từ mẫu Airbus A320 bằng đồ chơi, có kích thước bằng 1/80 so với kích thước máy bay thật rồi tự tính toán kích thước, nghiên cứu hình ảnh trực tuyến. Ông tự chế tạo phần thân, cánh, buồng lái, động cơ và đuôi máy bay, sử dụng 60 tấn sắt.

Vì nhiều yếu tố kỹ thuật, ông Yue không sử dụng chiếc Airbus “cây nhà lá vườn” để bay mà chuyển đổi thành nhà hàng ăn, nhưng chưa quyết định thực đơn phục vụ.

Hơn nữa, nhờ nơi đỗ máy bay nằm cách không xa đường cao tốc liên tỉnh nên ông Zhu hy vọng “nhà hàng máy bay” này sẽ hút các thực khách đường xa. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.