Thời sự

Nóng: Đóng cửa cơ sở giữ trẻ đè bé xuống nền nhà "nhồi cháo"

21/05/2018, 16:04
image

Vào lúc 12 giờ trưa nay, nhóm trẻ Độc lập Mẹ Mười đã bị cơ quan chức năng Đà Nẵng đóng cửa.

Ảnh cơ sở nhóm trẻ mẹ Mười

Nhóm trẻ gia đình Mẹ Mười trên đường Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) - Nơi xảy ra vụ bạo hành

Sáng 21/5, trên các trang mạng xã hội đã đăng tải 2 đoạn clip về bạo hành trẻ và cho rằng clip này được quay tại nhóm trẻ gia đình Mẹ Mười trên đường Thái Thị Bôi (quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng). 

Hai clip đều ghi lại cảnh trong một nhóm trẻ gần 10 em, trong đó hai người phụ nữ, một người mặc đầm trắng sọc đen và một người khác mặc áo màu đỏ dài tay bắt 2 bé trai cởi trần nằm ngửa dưới sàn nhà, liên tục trút thức ăn vào miệng.

Khi bé trai này khóc, người phụ nữ quăng chiếc khăn phủ lên mặt bé và đánh liên tục vào mặt…

Khi nhận được thông tin, vào lúc 12 giờ trưa cùng ngày, nhóm trẻ Độc lập Mẹ Mười đã bị cơ quan chức năng đóng cửa. Đồng thời  phụ huynh của toàn bộ trẻ gửi tại đây được thông báo đến để đưa trẻ về.

Xem thêm clip ghi lại cảnh bạo hành trẻ em ở nhóm trẻ Độc lập Mẹ Mười:

Cũng trong trưa nay (21/5), người dân trong khu vực và nhiều phụ huynh có con, cháu hoặc đã đã từng gửi trẻ tại nhóm trẻ này đã bức xúc tập trung trước cơ sở của nhóm trẻ này.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo phòng GD&ĐT quận Thanh Khê cho biết, nhóm Mẹ Mười do bà Đinh Thị Hồng làm chủ nhóm. Nhóm được UBND phường Chính Gián cấp quyết định thành lập theo quyết định số 101/QĐ-UBND ngày 9 tháng 5 năm 2013.

Theo clip và hình ảnh, người thực hiện các hành động bạo hành với trẻ là chủ nhóm, bà Đinh Thị Hồng, bà Hồng có bằng Cao đẳng sư phạm Mầm non.

Lãnh đạo UBND P. Chính Gián cho hay, đã yêu cầu bà Đinh Thị Hồng về công an Phường Chính Gián làm việc. Hiện, tất cả 14 trẻ đã được cha mẹ trẻ đón về an toàn trong trưa nay (21/5). Không có trẻ nào bị tổn thương về tinh thần và thể xác (kể cả các cháu có trong clip và hình ảnh được đăng trên mạng).

Theo lãnh đạo UBND phường Chính Gián, phường tiến hành rút giấy phép và đóng cửa nhóm Mẹ Mười.

Xem thêm clip hiện trường Nhóm trẻ Độc lập Mẹ Mườichiều 21/5:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.