Xã hội

NÓNG: Đưa hết thuyền viên tàu Vietship chìm biển Quảng Trị vào bờ

11/10/2020, 09:46

Đến 9 giờ 5 phút sáng nay, toàn bộ thuyền viên gặp nạn còn trên tàu Vietship được trực thăng, các đơn vị cứu hộ đưa vào bờ.

img
Thuyền viên rơi xuống biển được ứng cứu

Ghi nhận PV tại hiện trường, mưa lớn, sóng dữ nhưng công tác cứu hộ tàu Vietship bị chìm gần bờ biển Triệu An (Triệu Phong, Quảng Trị) tập trung tối đa. Lúc này, sóng to gió lớn, trời bắt đầu đổ mưa nhưng người dân tập trung rất đông để theo dõi quá trình ứng cứu người bị nạn.

Thiếu tướng Hà Thọ Bình, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 4 cho hay, phương án được đưa ra lúc này là trực thăng bay treo kết hợp với đặc công Hải quân tiếp cận và cứu hộ cứu nạn các thuyền viên gặp nạn. Trên tàu Vietship 01 hiện có 8 người (có thông tin nói 9), đã ngâm nước 4 ngày nên sức khỏe yếu nhưng đã được tiếp tế lương thực nước uống nên có thể cầm cự được.

"Tập trung các phương tiện từ hiện đại đến thô sơ, mọi nguồn lực cũng được huy động trên tinh thần trách nhiệm, quyết tâm và khẩn trương để sớm đưa các người gặp nạn vào bờ", Thiếu tướng Bình nói.

Khoảng 7h45 cùng ngày, 2 người trên tàu Vietship 01 rơi xuống biển, trôi vào cách bờ 700m và rơi khỏi phao. Sau một lúc vật lộn với con sóng, cả hai người bám lên lại được phao. Đến 8h20, một người trôi dạt cách bờ khoảng 70m, lực lượng cứu hộ cứu nạn cấp tốc tiếp ứng, đưa lên bờ và vận chuyển đến bệnh viện cấp cứu.

Cùng lúc đó, đặc công người nhái gồm 3 người men theo đường dây đã được máy bay trực thăng kết nối vào tối ngày 10/10 ra tiếp cận chiếc tàu gặp nạn. Máy bay trực thăng cũng có mặt tại hiện trường, quần thảo phía trên chiếc tàu gặp nạn để sẵn sàng phối hợp với lực lượng người nhái.

Gần 9 giờ cùng ngày (11/10) thêm hai thuyền viên trên tàu Vietship được trực thăng thả thang dây đưa lên và chở thẳng vào đất liền. Các thuyền viên còn lại tiếp tục được lực lượng chức năng ứng cứu.

Thông tin mới nhất, đến 9 giờ 5 phút sáng 11/10, 6 thuyền viên được trực thăng cứu hộ, đưa vào bờ. Riêng 2 thuyền viên bị rơi xuống nước cũng được lực lượng đặc công, biên phòng, ngư dân... đưa vào bờ an toàn.

Theo Bộ đội biên phòng Quảng Trị, trên tàu Vietship ghi nhận có 8 thuyền viên đã được ứng cứu, đưa vào bờ hết trong sáng nay. Lực lượng cứu hộ đang rà soát, lấy thông tin để xác định thuyền viên còn lại, trước thông tin có 9 thuyền viên tàu này gặp nạn.

img
Trực thăng quần thảo, thả dây thang cứu thuyền viên
img
Công tác chỉ đạo tập trung
img
Theo dõi mọi tình hình, diễn biến
img
Các lực lượng hỗ trợ sẵn sàng
img
Đặc công tiếp cận trên biển
img
Hàng ngàn người dân tập trung theo dõi

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.