Hạ tầng

Nóng gần 40 độ C, công nhân miệt mài thi công DA đường ven biển Quảng Ngãi

05/05/2023, 15:21
image

Dưới cái nắng hầm hập gần 40 độ C, công nhân vẫn miệt mài thi công công trình trọng điểm đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh qua Quảng Ngãi.

Miệt mài trên công trường trọng điểm

Sáng 5/5, ghi nhận tại gói thầu số 21, thi công cầu Quang Mỹ thuộc dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh, giai đoạn 2B, đoạn qua đập tràn Khê Hòa cho thấy, trên công trường, nhà thầu Gia Hưng bố trí hàng chục nhân lực thi công. Ở khu vực phía Nam, các công nhân đang triển khai thi công phần sắt dầm để đổ bản mặt cầu sau khi hoàn thiện việc lao dầm của 4/17 nhịp cầu.

img

Thiết bị cơ giới được nhà thầu huy động tối đa đến chân công trường để thi công dự án

Video: Công tác tổ chức thi công dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn 2B

Bên dưới chân cầu, công nhân đang tích cực hoàn thiện phần nền đất. Gần đó, khu vực thi công đường dẫn và cầu vượt cống Khê Hoà, công tác thi công phần nền đường, gia cố chống lún bằng vải địa chất và cát vàng. Những tài xế lái máy đào, xe tải liên tục đào, đắp, điều phối vật liệu vào khu vực thi công.

Đi dọc theo cầu về phía Bắc, nhà thầu đã bố trí 5 cẩu trục và 2 máy khoan cọc nhồi để tiến hành công tác lao dầm đối với các trụ cầu đã được đúc xong. Nhiều mũi thi công được triển khai như: đổ móng trụ, chuẩn bị lao dầm, thi công đường dẫn... cũng được khẩn trương thực hiện.

Công nhân Bùi Vỹ cho biết, do thời tiết thay đổi, nắng nóng sau 9h đã trên 37 độ C nên anh em công nhân bám chân trên công trường phải thay đổi lịch làm việc. Theo đó, thay vì bình thường 7h sáng mới ra công trường làm việc thì nay chuyển sang 5h sáng.

“Thời tiết ở vùng cửa biển rất khắc nghiệt, nắng nóng và muối biển xâm nhập nên người rất khó chịu. Song, vì tiến độ dự án nên chúng tôi bám trụ và cùng nhau thi công để đảm bảo tiến độ của công ty cam kết với chủ đầu tư”, anh Vỹ cho hay.

img

Dưới cái nắng hầm hập gần 40 độ C, các công nhân vẫn miệt mài làm việc trên công trường

img

Công nhân buộc sắt thi công bản mặt cầu Quang Mỹ dưới cái nắng hầm hập

Trong khi đó, ở cầu Châu Me Đông và đường dẫn, công tác triển khai thi công dự án do liên doanh nhà thầu Khang Nguyên - Gia Hưng và các nhà thầu phụ cũng đang được tích cực triển khai.

Theo đó, đến nay nhà thầu đã hoàn thiện việc đổ móng trụ, xà mũ nhiều trụ cầu. Tiến hành khoan thi công các trụ cầu còn lại. Trên công trường, nhà thầu bố trí nhiều thiết bị cơ giới, nhân lực làm việc.

Đại diện đơn vị tư vấn giám sát cho biết, do tính chất quan trọng của dự án nên giữa chủ đầu tư, nhà thầu và tư vấn luôn bám sát thực tế, có sự phối hợp tốt trong triển khai thực hiện trên thực địa khá thuận lợi.

Đối với các vướng mắc chúng tôi đã có kiến nghị để chủ đầu tư và các cơ quan liên quan tháo gỡ. Hiện tại, chủ đầu tư bàn giao mặt bằng đến đâu thì nhà thầu sẽ triển khai thi công đến đó.

Tại công trường, nhà thầu đã tập kết nhiều dầm supper T để chuẩn bị lao dầm khi hoàn thiện phần trụ và mũ cầu, cách đó không xa một bãi đúc dầm cũng được công nhân miệt mài làm khuôn sắt và đổ dầm.

Tăng tốc đưa dự án về đích

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi, tính đến nay tiến độ dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn 2B đã triển khai thực hiện đạt khoảng 40% giá trị hợp đồng.

Theo đó, tại cầu Châu Me Đông nhà thầu đã đúc hoàn thiện 17/50 dầm supper T, thi công hoàn thiện mố M1 và các trụ T1, T2. Riêng trụ T3 đã thi công xong phần cọc khoan nhồi.

img

Công tác thi công mố M1, cầu Châu Me Đông (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn)

Đối với cầu Quang Mỹ đã đúc được 25/85 dầm supper T, thi công hoàn thành toàn bộ hệ thống cọc khoan nhồi của 17 nhịp cầu; hoàn thành mố M2 cùng các trụ từ T8 -T16. Hoàn thiện việc lao lắp 4 nhịp dầm từ trụ T14 - T17…

Được biết, dự án đường ven biển Dung Quất-Sa Huỳnh giai đoạn 2B có chiều dài hơn 10,4km, với tổng mức đầu tư gần 900 tỷ đồng, đi qua địa bàn các huyện Bình Sơn, Mộ Đức và TP Quảng Ngãi. Đến nay, chủ đầu tư đã bàn giao mặt bằng khoảng 60% cho nhà thầu thi công.

Trong số các gói thầu thì việc triển khai thi công gói thầu số 21 đang được các nhà thầu gấp rút thực hiện. Đại diện nhà thầu Gia Hưng cho biết, với điều kiện thiết bị cơ giới sẵn có, mặt bằng thuận lợi nên việc thi công cầu Quang Mỹ sẽ hoàn thành ngay trong năm 2023. Đối với đoạn tuyến qua cầu Châu Me Đông nối trực tiếp vào QL24B sẽ triển khai thực hiện khi mặt bằng được bàn giao thuận lợi. Trong đó, sẽ tăng ca, tăng kíp để bù tiến độ.

Đại diện Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ngãi cho biết, với điều kiện thời tiết thuận lợi cho thi công công trình, chủ đầu tư đã chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ, bố trí nhân, vật lực đến công trường để đảm bảo công tác thi công dự án tốt nhất.

“Với sự cố gắng, trách nhiệm của các đơn vị, địa phương trong việc chủ động phối hợp triển khai dự án, cộng với các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế là các đơn vị có năng lực, kinh nghiệm nên đến thời điểm này, các công việc triển khai của dự án cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra”, đại diện chủ đầu tư đánh giá.

img

Công tác triển khai thi công dự án đang được nhà thầu, chủ đầu tư tích cực thực hiện (Trong ảnh: Công nhân đang thi công hạng mục làm ván khuôn đổ xà mũ trụ cầu công trình cầu Quang Mỹ)

img

Việc thi công cầu Quang Mỹ trong hành lang tuyến đường ven biển nhằm tăng tính kết nối trục Bắc - Nam qua Quảng Ngãi và xóa cảnh chia cắt mỗi khi mùa mưa lũ đến nước tràn qua đập Khê Hòa

img

Công tác thi công luôn trong trạng thái khẩn trương, nghiêm túc để sớm đưa dự án về đích

img

Cầu Quang Mỹ, công trình quan trọng của gói thầu 21 dự án đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh giai đoạn 2B đã nên hình nên dáng

Cũng theo chủ đầu tư, ngoài nỗ lực của nhà thầu thì với vai trò chủ đầu tư, đơn vị luôn cử cán bộ kỹ thuật bám sát công trường, tổ chức giao ban hiện trường để rà soát tiến độ, đánh giá kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc nhằm tăng tốc thực hiện đưa dự án về đích như kế hoạch đề ra.

Được biết, tỉnh Quảng Ngãi đầu tư giai đoạn 2B đường ven biển Dung Quất - Sa Huỳnh nhằm kết nối hành lang tuyến đường ven biển qua địa bàn tỉnh này sau khi triển khai hoàn thành đưa vào khai thác giai đoạn 1 cũng như triển khai giai đoạn 2A thành phần 1, để tạo ra trục giao thông ven biển xuyên suốt từ tỉnh Quảng Nam đến Bình Định, thúc đẩy phát triển KT-XH và đảm bảo an ninh quốc phòng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.