Xã hội

Nóng: Hòa Bình quyết định khai trừ đảng 6 cán bộ gian lận điểm thi

25/06/2019, 19:40

Tỉnh ủy Hòa Bình vừa chỉ đạo khai trừ khỏi đảng 6 cán bộ liên quan tới vụ gian lận điểm thi năm 2018.

img
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình cho biết vừa chỉ đạo khai trừ khỏi đảng 6 cán bộ liên quan tới vụ gian lận điểm thi năm 2018

Chiều 25/6, ngay sau khi kết thúc ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2019, PV Báo Giao thông đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Trần Đăng Ninh, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hòa Bình, về tình hình đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi trên địa bàn.

“Tính tới thời điểm hiện tại tôi chưa được nghe báo cáo có vấn đề gì bất thường trong khâu tổ chức thi. Dự kiến chiều mai, tôi sẽ trực tiếp xuống các điểm thi kiểm tra tình hình công tác chuẩn bị chấm thi”, ông Ninh cho biết.

Liên quan tới vụ việc gian lận điểm thi tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, ông Ninh cho biết dù chưa có kết luận chính thức từ cơ quan điều tra song Tỉnh ủy Hòa Bình đã có quyết định kỷ luật về Đảng đối với 7 cán bộ, công chức trong ngành Giáo dục của tỉnh Hòa Bình đang bị tạm giam.

"Trong số bị bắt tạm giam, chúng tôi đã chỉ đạo khai trừ đảng đối với 6 người, còn lại một người không phải đảng viên”, ông Ninh nói và cho biết hiện các chi bộ đang thực hiện quy trình kỷ luật trên.

Về mặt chính quyền, ông Ninh cho biết vẫn đang chờ kết luận của cơ quan điều tra để đưa ra mức kỷ luật theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, Hòa Bình đã công bố quyết định xem xét kỷ luật đảng viên là cán bộ, công chức thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý khi để xảy ra sai phạm trong kỳ thi THPT quốc gia 2018. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hòa Bình cũng lập đoàn kiểm tra gồm 9 người để làm rõ nội dung, mục đích, động cơ, nguyên nhân khuyết điểm vi phạm, xem xét áp dụng tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ cho những đảng viên là cán bộ, công chức tham gia Ban chỉ đạo và Hội đồng thi có liên quan đến gian lận. Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Đăng Ninh làm trưởng đoàn kiểm tra.

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, kết quả chấm thẩm định tại Hòa Bình cho thấy, 63 thí sinh bị thay đổi điểm thi. Trong đó, 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi từ 0,2 đến 9,25 điểm mỗi môn thi. Cho đến nay, cơ quan công an đã khởi tố, bắt tạm giam 7 bị can là những cán bộ, công chức trong ngành Giáo dục của tỉnh Hòa Bình.

Để đảm bảo an toàn, nghiêm túc cho kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, tỉnh Hòa Bình cũng đã có sự sắp xếp lại nhân sự, thành phần Ban Chỉ đạo thi THPT. Theo đó, 2 Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đã tham gia vào Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia năm 2018 sẽ không tham gia vào công tác thi THPT Quốc gia năm 2019. Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh vẫn tham gia công tác thi với tư cách là Phó Ban Chỉ đạo thi nhưng không được phân công làm Chủ tịch Hội đồng thi. Nhiệm vụ này đã được giao cho một người là Phó Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Hòa Bình mà năm 2018 không tham gia vào Ban Chỉ đạo thi, Hội đồng thi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.