Bóng đá

Nóng lòng hạ bệ tuyển Việt Nam, đối thủ bất ngờ gặp khó

25/01/2021, 07:27

LĐBĐ Malaysia (FAM) đã tính đến phương án tiêm vắc xin chống Covid-19 để các cầu thủ yên tâm thi đấu các trận còn lại ở bảng G, nhưng...

img

Công Phượng cùng các đồng đội vẫn đang có lợi thế nhất bảng G

Thông tin đội tuyển Malaysia có thể sẽ được tiêm vắc - xin giúp các cầu thủ an toàn khi thi đấu các trận còn lại tại vòng loại World Cup 2022 vừa được tờ New Straits Times tiết lộ.

Theo đó, Bộ trưởng Bộ Khoa học, Công nghệ và Đổi mới của nước này là ông Khairy Jamaluddin cho rằng nó rất thích hợp. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tại Malaysia vẫn diễn biến hết sức phức tạp.

Nhận được thông tin trên, thuyền trưởng tuyển Malaysia ông Tan Cheng Hoe cũng tỏ ra rất vui: “Tôi nghĩ vắc-xin sẽ giúp ích cho toàn đội, chúng tôi đang ở giai đoạn tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 và điều đó đòi hỏi toàn đội phải đi ra nước ngoài thi đấu.

Việc được tiêm vắc-xin chắc chắn giúp các cầu thủ toàn tâm toàn ý cống hiến hơn thay vì phải sống trong nỗi lo sợ dính Covid-19".

Mặc dù sẵn sàng cho kế hoạch này thế nhưng tuyển Malaysia lại gặp trở ngại lớn ở việc chọn địa điểm tập luyện.

Trong khi, HLV Tan Cheng Hoe muốn các học trò rèn quân tại sân Bukit Jalil thì nơi đây lại tập trung rất đông các vận động viên các môn thể thao khác khiến không gian tập luyện rất chật chội.

Theo lịch được FIFA công bố, các trận đấu tiếp theo của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào cuối tháng 3 tới đây.

Tại bảng G, Malaysia đang nắm chút lợi thế. Thầy trò HLV Tan Cheng Hoe có 9 điểm, kém đội dẫn đầu Việt Nam 2 điểm đồng thời hơn 2 đối thủ bám ngay sau là Thái Lan lẫn UAE 2 và 3 điểm.

Nếu giành chiến thắng trước cả UAE (sân khách) và Việt Nam (sân nhà) ở các trận diễn ra vào cuối tháng 3, Malaysia sẽ sáng cửa lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2022.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.