Quân sự

Nóng mắt với Ukraine, Nga thực hiện động thái chưa từng có

02/04/2021, 10:52

Không thể ngồi nhìn Donbass trong tình thế hiện nay, Nga đã có động thái mới đáp trả những hành động quân sự gần đây của Ukraine.

img

Tình hình căng thẳng ở Donbass, đang buộc Moscow phải gửi những tín hiệu rõ ràng tới các đối thủ phương Tây nói chung và Kiev nói riêng, rằng Nga rất không muốn chuyển xung đột trầm lắng trong khu vực sang giai đoạn nóng.

Do đó, lần đầu tiên Nga đã công khai giao thiết bị quân sự cho Donbass, như một thông điệp rõ ràng rằng nếu có chuyện gì xảy ra, Nga sẽ không để lực lượng ly khai chiến đấu ở Donbass một mình.

Năm 2021 bắt đầu với sự gia tăng đáng kể số lượng các cuộc tấn công vào lãnh thổ của các nước cộng hòa tự xưng từ Lực lượng vũ trang Ukraine.

Hồi tháng 2, một đợt tái triển khai quy mô lớn các đơn vị quân đội, cùng các phân khu của Lực lượng vũ trang Ukraine và các cơ quan thực thi pháp luật khác tới Donbass, đến sát biên giới Liên bang Nga, đã bắt đầu.

Sau đó, Kiev bắt đầu công khai nói về sự kết thúc của các thỏa thuận Minsk và sự cần thiết của một cuộc họp khẩn cấp, nếu không sẽ xảy ra chiến tranh.

img

Vào ngày 15 tháng 3, xe địa hình mới (x bán tải) UAZ Patriot, trong màu sơn quân sự với hai loại súng máy đã xuất hiện tại Donetsk.

Một khẩu súng máy NSV "Cliff" cỡ nòng lớn 12,7 mm và một khẩu PKM 7,62 mm được lắp đằng sau xe.

Lô vũ khí hiện đại đầu tiên, với số lượng 15 chiếc, đã được người đứng đầu Cộng hòa tự xưng Donbass Denis Pushilin, bàn giao cho các binh sĩ thuộc Lực lượng dân quân nhân dân.

Vào ngày 17 tháng 3, tại Luhansk, người đứng đầu lực lượng ly khai ở đây Leonid Pasechnik, cũng đã bàn giao 5 xe UAZ Patriot cho các quân nhân trong trạng thái xe chưa được lắp súng máy.

Các tính năng của xe UAZ Patriot do Nga sản xuất bao gồm lớp giáp bảo vệ, khả năng vượt mọi địa hình, sức chở một tấn, trang bị vải bạt đặc biệt để bảo vệ phía trong, đằng sau thân xe khỏi mảnh đạn, khí tài nhìn đêm và ngăn chứa đạn dược.

img

Những chiếc xe này được sử dụng để chiến đấu đột kích và tuần tra ở khoảng cách lớn, cũng như chiến đấu trong môi trường đô thị.

Nhờ lợi thế về tốc độ, nó có thể nhanh chóng đến vị trí mong muốn và tấn công trước kẻ thù. Theo các chuyên gia, những chiếc xe bán tải được trang bị súng máy - một vũ khí hoàn hảo cho cuộc chiến ở Donbass.

Tại chiến trường Syria, xe UAZ Patriot được trang bị súng máy, thường được điều động để hộ tống các đoàn xe nhân đạo, tuần tra, cũng như đóng vai trò như các trạm kiểm soát di động.

Một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng Nga tiết lộ, phiên bản quân sự của xe bán tải UAZ-Patriot có thể được trang bị súng máy hạng nặng Kord và súng phóng lựu tự động AGS-17.

Những phương tiện này đã được sửa đổi đặc biệt, để sử dụng phù hợp trong điều kiện chiến đấu, có hệ thống lọc không khí, kiểm soát khí hậu và bảo vệ thiết bị chống bụi.

img

Xe có thể gắn được một tháp pháo xoay, được lắp vào thân xe và các mấu gắn cho hai khẩu súng máy tự động, cùng các công cụ cố thủ (tấm chắn) được lắp đặt trong một cabin, giữa các ghế ngồi. Ngoài ra, xe được trang bị bộ dụng cụ sửa chữa lốp trong trường hợp bị đạn bắn thủng.

Tuy chỉ là những thiết bị quân sự với hỏa lực vừa phải, nhưng với sự hỗ trợ kịp thời này của Nga, lực lượng ly khai ở Donbass có thể đủ sức chống trả những đòn tấn công của quân đội Ukraine. Đồng thời khiến Ukraine và phương Tây, phải dè chừng khi đụng đến đồng minh của Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.