Quản lý

NÓNG: Mở cửa hầm Hải Vân cho người dân từ TP.HCM đi xe máy về quê

06/10/2021, 21:36

Tập đoàn Đèo Cả mở cửa hầm Hải Vân (giáp ranh Đà Nẵng-Thừa Thiên - Huế) để người dân từ các tỉnh, thành phía Nam vượt Hải Vân quan an toàn.

Tối 6/10, đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết, tối nay sẽ mở cửa hầm Hải Vân để hỗ trợ người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về quê.

Theo đó, đơn vị vận hành hầm Hải Vân đang phối hợp với Công an TP Đà Nẵng xây dựng kế hoạch đưa bà con qua hầm, đảm bảo an toàn.

img

Đoàn người về quê được CSGT Đà Nẵng dẫn đoàn, dừng nghỉ chân trên đỉnh đèo Hải Vân

Đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho biết thêm, về quy định, đối với các hầm đường bộ như hầm Hải Vân, các phương tiện thô sơ không được phép lưu thông.

"Tuy nhiên, khi nhìn bà con về quê trong hoàn cảnh khó khăn hiện nay, việc đi lại trên đèo Hải Vân quá vất vả, nguy hiểm. Do đó, Tập đoàn Đèo Cả xin ý kiến các cơ quan chức năng và quyết định mở cửa hầm để bà con đi qua an toàn", đại diện Tập đoàn Đèo Cả cho hay.

Theo kế hoạch, khoảng 23h đêm nay (6/10), đoàn xe máy đầu tiên sẽ đi qua hầm. Đơn vị vận hành hầm Hải Vân sẽ phối hợp với lực lượng chức năng tạm dừng các ô tô qua hầm để người dân đi lại an toàn, nhanh chóng.

Được biết, từ ngày 3/10 đến 5/10, Công an TP Đà Nẵng đã tổ chức lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, dẫn nhiều đoàn xe với hàng ngàn người dân từ các tỉnh, thành phía Nam về ngang qua thành phố. Riêng đêm 5/10, lực lượng CSGT Đà Nẵng đã dẫn đoàn với khoảng 2.000 người qua đèo Hải Vân an toàn.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng có văn bản đề nghị Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả hỗ trợ, tạo điều kiện trung chuyển miễn phí các phương tiện xe máy của người dân qua hầm Hải Vân.

Trong đó, giao Công an thành phố chỉ đạo các lực lượng CSGT, Công an các quận, huyện phối hợp tổ chức đón, hỗ trợ người dân ngang qua địa bàn đảm bảo an toàn giao thông, an toàn phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.