Thời sự Quốc tế

Nóng: Mỹ có thể đang thành lập liên minh chống Venezuela

29/01/2019, 19:42

Trên trang chính thức của Quân đội Hoa Kỳ trên Facebook đã xuất hiện một biểu ngữ với dòng chữ "Quân đội đã sẵn sàng!".

img
Cố vấn an ninh Mỹ John Bolton.

Theo báo Topwar của Nga, Colombia đã đáp lại những lời tuyên bố của cố vấn an ninh Mỹ Bolton về việc gửi 5.000 lính Mỹ đến Colombia cho một sứ mệnh quan trọng ở Nam Mỹ.

img
Đặc nhiệm Mỹ.

Trên Twitter, một tuyên bố của Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ John Bolton đã xuất hiện, trong đó ông nói về việc điều động 5.000 quân sang Colombia.

Cụ thể, tuyên bố của Bolton, được đưa ra bởi chuyên gia Rao Komar, một nhà nghiên cứu tại tạp chí Khoa học Mạng và là cựu nhân viên của trung tâm nghiên cứu điều tra kỹ thuật số Bellingcat.

img
Mỹ muốn điều động 5.000 quân nhân đến Colombia để thực hiện "nhiệm vụ đặc biệt"?

Theo ông Rao Komar, đây là những tuyên bố của John Bolton được ghi lại trong cuốn sổ tay của ông trong một cuộc họp ngắn về tình hình ở Venezuela.

Quân đội Colombia trước đó đã tuyên bố rằng họ sẽ không trao cho Quân đội Hoa Kỳ quyền sử dụng các căn cứ trên lãnh thổ của mình trong trường hợp hoạt động quân sự chống lại chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro ở Venezuela.

Tuy nhiên, phản ứng khi đó được mô tả giống như một công thức dễ thay đổi.

img
Quân đội Israel.

Trong ngày 29/1, Bộ Ngoại giao Colombia lại nói rằng các tuyên bố của cố vấn an ninh Mỹ Bolton hiện chưa rõ ràng. Đồng thời, bộ này cũng nói thêm rằng, Colombia sẵn sàng hợp tác với Washington về các chủ đề quan trọng đối với cả hai nước.

Trước đó, đã có báo cáo rằng hơn một trăm binh sĩ Israel đã được gửi đến một quốc gia khác ở Nam Mỹ - Brazil. Theo dữ liệu chính thức, các quân nhân Israel này sẽ tham gia vào hoạt động tìm kiếm và cứu hộ ở Brazil liên quan đến một sứ mệnh đặc biệt.

img
Quân đội Colombia.

Trong khi đó, các chuyên gia quân sự đã cảnh báo rằng chính quyền Mỹ có thể cố gắng tạo ra một loại "liên minh chống Venezuela" giống như những gì đã xảy ra ở Syria.

Đáng chú ý, trên trang Facebook chính thức của Quân đội Hoa Kỳ vừa xuất hiện một biểu ngữ với dòng chữ "Quân đội đã sẵn sàng!".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.