Điều tra

"Nóng" nghi án ôtô CA huyện tông chết phó bí thư xã

28/02/2014, 11:03

Theo người dân có mặt tại hiện trường cho rằng, Phó bí thư xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, Phú Thọ bị tai nạn giao thông chết là do xe chở một số cán bộ CA huyện đâm phải... rồi bỏ chạy

Theo người dân có mặt tại hiện trường cho rằng, Phó bí thư xã Xuân Huy, huyện Lâm Thao, Phú Thọ bị tai nạn giao thông chết là do xe chở một số cán bộ CA huyện đâm phải...

Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường
Cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường

Vụ việc xảy ra vào lúc 12h trưa ngày 26/2, tại khu 7, xã Tứ Xã huyện Lâm Thao, Phú Thọ làm ông Đặng Xuân Trường, Phó bí thư Đảng ủy xã Xuân Huy (huyện Lâm Thao, Phú Thọ), trú tại khu 8, xã Xuân Huy tử vong trên đường đi cấp cứu. Tai nạn xảy ra khi ông Trường đang đi họp giao ban về.

Theo những người dân có mặt tại hiện trường lúc xảy ra tai nạn cho biết, khi ông Trường đang đi họp giao ban ở xã Tứ Xã về đến khu 7, xã Tứ Xã thì bị xe ô tô đâm từ phía sau. Do va chạm mạnh, chiếc xe máy BKS 19 S1 08272 do ông Trường điều khiển lê trên mặt đường hơn 10 m. Bản thân ông Trường bị đập đầu xuống đường, chảy nhiều máu. Xe ô tô gây tai nạn mang BKS 19C 017.88 chở một số cán bộ công an huyện Lâm Thao.

Một nhân chứng tại khu 7, xã Tứ Xã gần hiện trường xảy ra vụ việc cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ tai nạn, người dân xung quanh chạy đến thì thấy một người đàn ông nằm úp mặt xuống đường, máu chảy ra rất nhiều. Chiếc xe ô tô gây tai nạn đi qua cách nơi xảy ra tai nạn 30 m mới dừng lại. Một người trên xe là cán bộ công an bước xuống nhìn rồi bảo “ông này say rượu tự ngã”. Một cán bộ công an khác đi cùng xe gây tai nạn đã bước xuống, sau khi lật xem vết thương nạn nhân, cán bộ này gọi 2 người đi cùng trên xe xuống nhưng họ không xuống. Sau đó tất cả lên xe rồi phóng đi. Điều này khiến người dân chứng kiến bức xúc nên gọi công an huyện và yêu cầu đưa chiếc xe gây tai nạn trở lại hiện trường. Ngay sau đó, một số người dân đã đưa nạn nhân Trường đi cấp cứu nhưng do vết thương nặng, nạn nhân đã tử vong và lúc 15h30 cùng ngày.

Ngày 27/2, gia đình nạn nhân đã tổ chức tang lễ cho người xấu số, tuy nhiên, một số người thân trong gia đình đã túc trực tại hiện trường nơi xảy ra vụ việc để yêu cầu cơ quan chức năng điều tra làm rõ sự việc.

Người nhà nạn nhân bức xúc, yêu cầu cơ quan công an làm rõ vụ việc
Người nhà nạn nhân bức xúc, yêu cầu cơ quan công an làm rõ vụ việc

Người thân trong gia đình nạn nhân cho biết: “Từ khi xảy ra vụ tai nạn, gia đình đã cử những người thân đến túc trực tại hiện trường. Có đám tang nào, mà ở nhà tổ chức tang lễ, ở hiện trường, nhiều người thân phải chia nhau từng tấm khăn trắng”.

Trong đơn gửi đến các cơ quan chức năng, chị Đặng Thị Thao (SN 1962), trú tại Khu 9, xã Sơn Vi, huyện Lâm Thao, Phú Thọ, chị gái nạn nhân Trường cho rằng: “Khi nhận được tin báo về vụ tai nạn, Công an huyện Lâm Thao đã xuống hiện trường nhưng không khám nghiệm hiện trường mà cho công an xã đưa xe nạn nhân vào cất ở trụ sở. Trước sự việc bất thường này, người dân địa phương đã kiên quyết yêu cầu công an đưa xe ra hiện trường và phải được bảo vệ cẩn thận. Người dân đã làm rạp để bảo vệ dấu vết hiện trường để chờ các cơ quan chức năng có thẩm quyền xuống điều tra xác minh”.

 

Rất đông người dân đến theo dõi vụ việc, khiến cho giao thông ùn tắc
Rất đông người dân đến theo dõi vụ việc, khiến cho giao thông ùn tắc

Điều khiến những người thân trong gia đình nạn nhân bức xúc là khi xảy ra sự việc những cán bộ công an trên xe gây tai nạn không đưa nạn nhân đi cấp cứu mà chỉ đứng nhìn, sau đó tất cả xe cùng bỏ chạy.
Chiều ngày 27/2, lực lượng công an tỉnh Phú Thọ đã xuống khám nghiệm hiện trường. Hàng trăm người dân lân cận đã kéo đến để theo dõi vụ việc trên. Trao đổi với người thân nạn nhân và người dân tại hiện trường, một cán bộ công an tỉnh Phú Thọ cho biết, cơ quan Công an Phú Thọ đã giữ 3 người trên xe ô tô BKS 19C 017.88, xác định gồm có 2 người là công an huyện Lâm Thao và 1 công an xã để xác minh làm rõ vụ việc.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Theo Đời sống & Pháp luật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.