Showbiz

Nóng: Ngô Diệc Phàm nhận án tù 13 năm, bị trục xuất khỏi Trung Quốc

25/11/2022, 15:54

Ngô Diệc Phàm chính thức nhận bản án 13 năm tù giam. Ngoài ra, anh cũng bị trục xuất khỏi lãnh thổ Trung Quốc sau khi mãn hạn tù.

Chiều 25/11, tờ News đưa tin, Ngô Diệc Phàm chính thức nhận bản án 13 năm tù giam, bao gồm 11 năm 6 tháng với tội hiếp dâm và 1 năm 10 tháng với tội tụ tập thác loạn.

Con số này thấp hơn so với tin đồn được lan truyền nhiều ngày trước đó (17 năm). Ngoài ra, vì giữ quốc tịch Canada nên cựu tài tử họ Ngô cũng sẽ bị trục xuất khỏi lãnh thổ Trung Quốc sau khi mãn hạn tù.

img

Bản án dành cho Ngô Diệc Phàm đã được thông báo vào chiều 25/11

Theo nội dung cáo trạng do Sina cung cấp, từ tháng 11-12/2020, Ngô Diệc Phàm đã lợi dụng cơ hội 3 cô gái đang say xỉn, không thể phản kháng để thực hiện hành vi cưỡng bức.

Ngày 1/2/2018, tại nơi ở, Ngô Diệc Phàm cùng với 1 số người khác đã tổ chức tiệc rượu thác loạn cùng 2 người phụ nữ.

Tòa án nhân dân quận Triều Dương cho rằng hành động của Ngô Diệc Phàm đã cấu thành tội hiếp dâm và tội tụ tập thác loạn, cần phải bị trừng phạt theo pháp luật.

Căn cứ vào các tình tiết phạm tội của Ngô Diệc Phàm, tính chất, hoàn cảnh và hậu quả nguy hại của tội phạm, tòa án đã đưa ra phán quyết như trên.

Tuy nhiên, đây chỉ mới là phiên tòa sơ thẩm nên mức án có thể bị điều chỉnh sau này.

img

Ngô Diệc Phàm và hot girl Đô Mỹ Trúc

Năm 2021, bê bối tình ái của Ngô Diệc Phàm bị phanh phui gây chấn động làng giải trí Trung Quốc. Theo lời tố cáo của hot girl Đô Mỹ Trúc, cô là nạn nhân bị ca sĩ họ Ngô cưỡng hiếp năm 17 tuổi.

Cô nói rằng, khi đó mình đang muốn tìm kiếm cơ hội phát triển trong lĩnh vực giải trí và vô tình được sắp xếp làm quen với nam ca sĩ.

Trong những bài tố cáo của mình, Ngô Diệc Phàm còn xâm hại tình dục 8 cô gái, trong đó có 2 người ở tuổi vị thành niên. Một nạn nhân 14 tuổi bị hiếp dâm tập thể bởi nam nghệ sĩ và những người bạn của anh. Cô bé này sau đó đã mang thai, nhưng phải phá bỏ dẫn đến tinh thần hoảng loạn, sức khỏe sa sút nghiêm trọng.

img

Nam ca sĩ sinh năm 1990 bị tạm giữ vào ngày 31/7. Đến ngày 16/8, viện kiểm sát quận Triều Dương phê duyệt lệnh bắt giam Ngô Diệc Phàm.

Sau khi lệnh bắt giữ Ngô Diệc Phàm được cảnh sát công bố, giới chức Trung Quốc có động thái quyết liệt đối với ngành giải trí nước này.

Vụ scandal của Ngô Diệc Phàm được đánh giá nghiêm trọng và phức tạp nhất trong showbiz từ trước tới nay. Nhiều cơ quan thuộc giới chức Trung Quốc đồng loạt lên tiếng; các đối tác, đồng nghiệp hủy quan hệ hợp tác để tránh dính líu đến anh.

Ngô Diệc Phàm sinh năm 1990, từng là thành viên trong nhóm nhạc EXO của Hàn Quốc. Sau này trở về Trung Quốc, anh nằm trong nhóm thần tượng đắt giá nhất showbiz, hoạt động song song điện ảnh và âm nhạc, là người đại diện của nhiều nhãn hàng lớn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.