Xã hội

Nóng: Nhân viên ngân hàng ở TP. Vinh nhiễm Covid-19 chưa rõ nguồn lây

15/06/2021, 23:32

Bệnh nhân có biểu hiện sốt, mệt mỏi đi khám rồi về nhà điều trị. Sau thấy tình trạng không giảm đi xét nghiệm, phát hiện nhiễm Covid-19.

img

Sau khi có ca dương tính mới, các bệnh viện nơi bệnh nhân này tới khám lập tức triển khai lấy mẫu xét nghiệm đối với đội ngũ y bác sĩ và triển khai các biện pháp phòng dịch. (Ảnh minh họa)

Theo thông tin Báo Giao thông mới nhận được, nam bệnh nhân tên N.Đ.T (SN 1989, trú khối Văn Tiến, phường Hưng Dũng, TP. Vinh, Nghệ An) là nhân viên một chi nhánh ngân hàng ở phường Hưng Dũng.

Bệnh nhân được cho là đã tiếp xúc với nhiều người, nhưng chưa ai được thông báo là F0, F1 hay F2. Quá trình phát bệnh, vào tối ngày 8/6, bệnh nhân xuất hiện sốt nóng lẫn gai rét nhẹ không rõ nhiệt độ, kèm nhức mỏi toàn thân.

Đến 14h ngày 9/6 bệnh nhân đi khám ở BV TP. Vinh, được nội soi Tai mũi họng và được chuẩn đoán Viêm xoang cấp/viêm họng - thanh quản cấp. Do bệnh nhân không có các biểu hiện như: Sốt, ho; khó thở, mất khứu giác, vị giác mà chỉ đau đầu; ngạt mũi, nhiệt độ đo được 36,9 độ C, nên các bác sĩ kê đơn cho điều trị ngoại trú.

Đến chiều nay (15/6), tình trạng bệnh không cải thiện và có dấu hiệu nặng hơn nên đến Bệnh viện Cửa Đông khám. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu làm test nhanh kháng nguyên Sars-CoV-2 (02 lần) cho kết quả dương tính.

Bệnh nhân lập tức được chuyển nhập khu cách ly Trung tâm Bệnh Nhiệt đới tỉnh và xét nghiệm PCR đến gần 22h đêm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Về phía Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh, lãnh đạo bệnh viện cho biết: Sau khi nắm được thông tin đã cho kiểm tra lại dữ liệu khám chữa bệnh, hình ảnh camera để xác định những người đã tiếp xúc với bệnh nhân. Toàn bộ nhân viên y tế tại khoa Tai mũi họng đều được lấy mẫu xét nghiệm test nhanh và cho kết quả âm tính lần 1. Hiện tại, ngành Y tế tỉnh Nghệ An và các đơn vị liên quan đang họp bàn tìm phương án chống dịch.

Trước đó, vào ngày 14/6, ở TP. Vinh cũng đã ghi nhận ca dương tính virus Sars-Cov 2 trong cộng đồng. Đó là trường hợp N.T.M (nữ, SN 1999), làm nghề uốn sấy tóc, tạm trú tại Ngõ 207, đường Hà Huy Tập (khối 4, phường Hà Huy Tập, TP. Vinh, Nghệ An). Đây là trường hợp tiếp xúc với F0 tại huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.