Thị trường

Nóng: Nhập xăng dầu ngoài hệ thống, hai doanh nghiệp bị phạt hơn 130 triệu

21/03/2023, 19:37

Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Nam Định vừa có báo cáo về việc phát hiện và xử phạt 2 doanh nghiệp về hành vi mua xăng dầu ngoài hệ thống.

Theo nguồn tin thu thập và phản ánh của người dân cho biết vào 17h30 ngày 1/3/2023, cửa hàng xăng dầu Hải Hưng thuộc Công ty TNHH MTV Đoàn Hải (xã Hải Hưng, huyện Hải Hậu, Nam Định) đã mua xăng của đối tượng ngoài hệ thống phân phối là Công ty TNHH Thương mại Xăng dầu Bình Minh Phát (xóm Hải Yến, xã Bạch Long, huyện Giao Thủy).

Đến 18h ngày 1/3, cửa hàng xăng dầu Vượng Hân thuộc Doanh nghiệp tư nhân Vượng Hân (xã Nam Thanh, huyện Nam Trực) đã mua xăng với đối tượng ngoài hệ thống phân phối là Doanh nghiệp tư nhân Hồng Tiến (xã Nam Hồng, huyện Nam Trực).

img

Xe bồn dừng đỗ để bơm xăng vào bồn chứa (ảnh cắt từ clip)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục QLTT tỉnh Nam Định đã chỉ đạo Đội QLTT số 3 và Đội QLTT số 5 khẩn trương thẩm tra, xác minh thông tin.

Quá trình thẩm tra, Đội QLTT cho biết, Công ty TNHH MTV Đoàn Hải đã mua của Công ty TNHH Thương mại Xăng dầu Bình Minh Phát 800 lít xăng A95 trong khi công ty này không phải là thương nhân phân phối xăng dầu của Công ty Đoàn Hải.

Việc mua xăng này đã vi phạm quy định của Nghị định 95 và Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu. Theo đó, doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu chỉ được nhập hàng từ thương nhân phân phối đã đăng ký với cơ quan quản lý.

Với vi phạm trên, Đội QLTT số 5 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ngày 14/3, Cục QLTT tỉnh Nam Định ban hành quyết định xử phạt với số tiền hơn 50 triệu đồng đối với Công ty TNHH MTV Đoàn Hải.

Ngày 17/3, Cục này cũng ban ban hành quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại Xăng dầu Bình Minh Phát số tiền hơn 80 triệu đồng.

Đội QLTT số 3 đang hoàn thiện hồ sơ trình Cục QLTT tỉnh Nam Định xem xét, xử lý 2 doanh nghiệp xăng dầu khác là Doanh nghiệp tư nhân Vượng Hân (xã Nam Thanh, huyện Nam Trực) và Doanh nghiệp tư nhân Hồng Tiến (xã Nam Hồng, huyện Nam Trực).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.