Bạn cần biết

Nóng nực ảnh hưởng nhiều đến bệnh nhân tiểu đường

10/07/2016, 13:33

Thời tiết nóng bức với người tiểu đường còn thêm nguy cơ tăng hoặc giảm đường máu.

tieu-duong-1

Nóng nực ảnh hưởng nhiều đến bệnh nhân tiểu đường

Tôi mắc tiểu đường 5 năm nay, nhưng cứ đến những ngày hè nóng nực lại thấy cơ thể mệt mỏi hơn. Tôi cần lưu ý gì thưa bác sĩ?

Hoàng Lân (Từ Sơn, Bắc Ninh)

Trả lời: Thời tiết nóng bức với người tiểu đường còn thêm nguy cơ tăng hoặc giảm đường máu. Nguyên nhân do thời tiết nóng bức làm mất nước qua mồ hôi và hơi thở khiến máu bị cô đặc và do vậy đường máu tăng cao. Nếu bạn dùng nhiều nước ép hoa quả hoặc nước ngọt giải khát thì đường máu còn có thể tăng rất cao. Do vậy, người tiểu đường cần phải uống nước đều đặn cả ngày. Chủ yếu là nước lọc và hãy uống ngay cả khi chưa cảm thấy khát.

Mặt khác, người tiểu đường đồng thời đối diện với nguy cơ bị hạ đường máu khi trời quá nóng bức. Chính thời tiết nóng làm gia tăng chuyển hóa, với những người tiêm insulin thì insulin tại nơi tiêm có xu hướng hấp thu nhanh hơn (do mạch máu dưới da giãn hơn) nên đường máu có thể thấp hơn bình thường. Thời tiết quá nóng cũng làm cho chúng ta mệt mỏi, chán ăn. Vì vậy, nguy cơ hạ đường máu cũng có thể gia tăng.

Các triệu chứng hạ đường máu vào những ngày nóng nực có thể khó nhận biết hơn bình thường. Do vậy, với người mắc bệnh tiểu đường cần thường xuyên lưu ý thử đường máu thường xuyên hơn.

Phòng khám chuyên tiểu đường

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.