Olympic 2021

NÓNG: Olympic Tokyo 2021 có nguy cơ bị hủy do Covid-19

21/07/2021, 14:47

Tổng Giám đốc Toshiro Muto chia sẻ về nguy cơ phải hủy Olympic Tokyo 2021 nếu Covid-19 có nguy cơ bùng phát cao.

Chỉ còn ít ngày nữa, Olympic Tokyo 2021 sẽ chính thức diễn ra, tuy nhiên, mới đây Tổng Giám đốc Toshiro Muto của Thế vận hội Tokyo đã lên tiếng về nguy cơ sẽ phải hủy kỳ Thế vận hội mùa hè trên đất Nhật Bản do Covid-19 đang bùng phát trở lại.

Ông Muto nói: ”Không thể dự đoán trước được điều gì với số ca nhiễm Covid-19 và các cuộc thảo luận về việc tiếp tục hay hủy bỏ Olympic 2021 sẽ được thảo luận tiếp nếu số ca mắc tăng đột biến”.

img

Sân vận động quốc gia Nhật Bản - địa điểm chính của Thế vận hội

Tính từ thời điểm đầu tháng 7 đến nay, đã có tất cả 67 ca nhiễm Covid-19 và điều đáng nói 67 trường hợp này đều là các vận động viên hoặc nhân viên phục vụ tại Olympic 2021.

Người đứng đầu Thế vận hội Tokyo nói thêm: “Chúng tôi đã đồng ý rằng dựa trên tình hình Covid-19, chúng tôi sẽ triệu tập các cuộc đàm phán 5 bên một lần nữa.

Tại thời điểm này, các trường hợp Covid-19 có thể tăng hoặc giảm, vì vậy chúng tôi sẽ suy nghĩ về những gì chúng tôi nên làm khi tình huống phát sinh."

Hiện tại, người dân ở Nhật Bản đang tỏ ra vô cùng sợ hãi bởi nguy cơ về một đợt bùng phát mới của đại dịch Covid-19.

Nguyên nhân gây bùng phát dịch bệnh được người dân “xứ sở hoa anh đào” đưa ra là từ các vận động viên và người nước ngoài tham dự Thế vận hội Tokyo.

Trước thông tin đó, Chủ tịch ban tổ chức Seiko Hashimoto đã lên tiếng xin lỗi công chúng.

Bên cạnh đó, ban tổ chức Thế vận hội Tokyo 2021 cũng đã đề ra phương án sẽ chuyển các cuộc thi đấu tại Olympic sang nhiều địa điểm khác nhau thay vì chỉ tổ chức ở thủ đô Tokyo như dự kiến.

Ở diễn biến liên quan, mới đây VTV đã mua được bản quyền phát sóng Olympic Tokyo 2021 trên các kênh truyền hình miễn phí.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.