Xã hội

Nóng: Phương Trang đề xuất chở dân về quê miễn phí, không cách ly tập trung

01/10/2021, 16:41

Phương Trang đề xuất chở miễn phí người dân từ TP.HCM về quê và không cách ly tập trung.

Chiều 1/10, lãnh đạo Công ty Phương Trang cho biết đã có văn bản gửi UBND TP.HCM xin được tiếp tục hỗ trợ đưa người dân đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM về quê.

Từ tối 30/9, hàng trăm người dân đã tự đi xe máy về quê và mắc kẹt tại các chốt kiểm soát giáp ranh giữa TP.HCM và các tỉnh lân cận như Long An, Đồng Nai, Bình Dương. Nhiều người chở theo con nhỏ, không qua được chốt và vật vã cả đêm ngoài đường.

img

Hàng trăm người dân từ TP.HCM tự phát đi xe máy về quê và mắc kẹt tại chốt tại Bình Chánh tối 30/9

Nhằm kiểm soát có trật tự, đưa người dân về quê có tổ chức, đảm bảo công tác phòng chống dịch, Công ty Phương Trang đề xuất UBND TP.HCM đứng ra tổ chức chương trình đưa bà con về quê tránh dịch. Chương trình này phải do một Phó Chủ tịch UBND thành phố phụ trách để kịp thời chỉ đạo khi có những thay đổi.

Công ty Phương Trang xin phép tiếp tục thực hiện chuyên chở miễn phí, đưa bà con về quê nhà tránh dịch, không hạn chế về số lượng người, không giới hạn về thời gian và địa điểm đến.

Theo lãnh đạo Công ty Phương Trang, UBND TP.HCM vừa có quyết định về việc tổ chức đưa lao động từ các tỉnh về thành phố làm việc trong tình hình mới. Trong đó có quy định rõ về điều kiện người lao động đến TP.HCM phải tiêm vaccine mũi thứ 1 đủ 14 ngày hoặc đã khỏi bệnh Covid-19 có xác nhận của cơ quan y tế, có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực.

Do đó, Công ty Phương Trang xin kiến nghị, TP.HCM ban hành quy định phối hợp vận chuyển người dân từ TP.HCM đi về các địa phương trong tình hình mới hiện nay tương tự như đón lao động trở lại thành phố.

Cụ thể, để giảm tải áp lực phòng chống dịch tại các địa phương, Công ty đề xuất tổ chức đưa người dân đã tiêm vaccine phòng Covid-19 mũi thứ 1 đủ 14 ngày; hoặc người dân đã được tiêm đủ liều hoặc đã khỏi bệnh Covid- 19 trong vòng 6 tháng và có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính trong vòng 72 giờ (kể từ khi nhận kết quả) bằng RT-PCR hoặc test kháng nguyên nhanh.

Khi người dân về tới địa phương, không bị cách ly tập trung 21 ngày, thay vào đó là cách ly tại nhà 7 ngày.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.