Thời sự Quốc tế

Rơi trực thăng Ấn Độ: Xác nhận Tổng tham mưu trưởng Quân đội thiệt mạng

08/12/2021, 18:09
image

Theo truyền thông Ấn Độ, một chiếc trực thăng thuộc Không quân Ấn Độ chở theo Tổng Tham mưu trưởng Quân đội vừa gặp nạn, rơi xuống rừng.

Thông tin được đăng tải chiều tối ngày 8/12, theo giờ Việt Nam. Theo trang Financial Express của Ấn Độ, chiếc trực thăng của Không quân Ấn Độ chở theo Tổng Tham mưu trưởng Quân đội, Tướng Bipin Rawat, đã rơi tại khu vực Coonoor thuộc huyện Nilgiris, bang miền nam Tamil Nadu.

Financial Express dẫn lời giới chức địa phương cho biết, theo thông tin ban đầu, nguyên nhân tai nạn có thể do tầm nhìn kém vì khu vực này đang bị ảnh hưởng nặng bởi sương mù.

img

Hiện trường vụ tai nạn trực thăng chở Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Ấn Độ. Ảnh - Financial Express

Theo trang India TV News, trên máy bay có 14 người, trong đó có các trợ lý của ông Rawat, vợ và một số thành viên gia đình ông.

Hiện chưa rõ tình trạng sức khỏe của Tướng Bipin Rawat.

Theo không lực Ấn Độ, chiếc trực thăng gặp nạn thuộc loại Mi-17V5 đang trên đường từ thị trấn Sulur, Tamil Nadu đến thị trấn Wellington ở cùng bang. Phương tiện đã lao xuống một cánh rừng ở Nilgiris và bốc cháy.

img

Chiếc trực thăng bị rơi, bốc cháy ngùn ngụt. Ảnh - Express Photo

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh đã chỉ đạo Thống chế Không quân Vivek Ram Chaudhari tới hiện trường.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi triệu tập một phiên họp Nội các khẩn cấp ngay sau khi biết tin về vụ tai nạn máy bay.

Khoảng 18h30, theo giờ VN:

Tờ Indianexpress dẫn lời nguồn tin cấp cao cảnh sát Tamil Nadu và quan chức thuộc căn cứ quân đội Ấn Độ tại Coonoor cho biết, có 4 người sống sót đã đưa tới bệnh viện quân đội Coonoor.

“Tất cả 4 người này đều bị bỏng. Đã có đoàn gồm 6 bác sĩ cấp cao từ Bệnh viện Đa khoa Coimbatore được điều tới bệnh viện địa phương để chữa trị cho các bệnh nhân kịp thời”.

img

Tổng tham mưu trưởng quân đội Ấn Độ Bipin Rawat.

Quân đội Ấn Độ đang hỗ trợ cảnh sát địa phương kiểm soát hiện trường vụ tai nạn. Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành.

Tuy nhiên, cùng lúc, trang indiatvnews dẫn nguồn tin cho biết, đã có 13 trong số 14 người trên máy bay được xác nhận thiệt mạng. Lực lượng chức năng phải xét nghiệm ADN để tìm ra danh tính các nạn nhân xấu số.

Khoảng 20:00 theo giờ VN

Trong một thông báo trên Twitter, Lực lượng Không quân Ấn Độ xác nhận Tướng Rawat và phu nhân năm trong số 13 người thiệt mạng.

"Với lòng tiếc thương sâu sắc, hiện tại, chúng tôi xác định Tướng Bipin Rawat, phu nhân Madhulika Rawat và 11 người khác trên trực thăng đã thiệt mạng trong vụ tai nạn đáng tiếc", trang Indian Express dẫn nội dung thông báo của Không lực Ấn Độ cho biết.

Rất nhiều các lãnh đạo cấp cao của nước này đã bày tỏ nỗi đau buồn vì mất mát quá lớn cho quân đội nói riêng, đất nước Ấn Độ nói chung.

img

Thủ tướng Ấn Độ đăng hình ảnh chụp cùng Tổng tham mưu trưởng Quân đội kèm lời chia buồn trên Twitter. Ảnh - Twitter Narendra Modi

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chia sẻ: “Tôi vô cùng đau lòng trước vụ tai nạn trực thăng ở Tamil Nadu. Chúng tôi đã mất đi Tướng Bipin Rawat, phu nhân của ông và các nhân viên khác trong Lực lượng vũ trang. Họ là những người luôn dành hết tâm sức phục vụ Ấn Độ. Tôi xin chia sẻ nỗi đau thương mất mát với thân nhân các nạn nhân”.

Tướng Bipin Rawat, 63 tuổi, được bổ nhiệm làm Tổng Tham mưu trưởng các lực lượng vũ trang Ấn Độ vào năm 2019. Đây là lần đầu tiên Ấn Độ có chức danh này.

Thông tin về trực thăng Mi-17V5: Trang India Tv News dẫn nguồn tin từ Không lực Ấn Độ cho biết, trước khi cất cánh, chiếc trực thăng Mi-17V5 đã được kiểm tra kỹ càng với sự tham gia của cả phi công và nhân viên bảo trì.

Dòng trực thăng Mi-17V5 chở ông Rawat thuộc loại trực thăng vận tải hiện đại thuộc biên chế của Lực lượng Không quân Ấn Độ. Chiếc trực thăng vừa có thiết kế để chở người, hàng hóa, thiết bị vừa có khả năng thả các lực lượng tác chiến trên không và các nhóm trinh sát trong quá trình chiến đấu.

Video hiện trường vụ tai nạn trực thăng chở Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Ấn Độ, Tướng Bipin Rawat:

Báo Giao thông sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan tới sự việc. Mời độc giả đón đọc!

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.