Thời sự

Nóng tàu xe 2/9: "Có sai phạm là kiên quyết xử lý!"

30/08/2014, 18:22

Đó là khẳng định của ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG, sau chuyến kiểm tra về công tác phục vụ vận tải khách dịp 2/9 trong hai ngày 29-30/8.

Cứ đến dịp nghỉ lễ dài ngày, tình hình an ninh trật tự, ATGT và công tác phục vụ vận tải khách tại các bến xe, nhà ga thường căng như dây đàn, nhưng kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay lại có nhiều chuyển biến hết sức tích cực. PV Báo Giao thông đã có cuộc phỏng vấn nhanh với ông Khuất Việt Hùng- Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG, sau chuyến kiểm tra về công tác phục vụ vận tải khách trong hai ngày 29-30/8.

Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG nhận định,
Ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách UBATGTQG nhận định: "Công tác triển khai đảm bảo vận tải khách, an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp cận nghỉ lễ 2/9 tương đối tốt".

Thưa ông, được biết trong hai ngày 29-30/8 ông đã dẫn đầu đoàn kiểm tra của UBATGTQG đi kiểm tra tình hình đảm bảo công tác vận tải khách và an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 2/9 tại một số bến xe, nhà ga trên địa bàn Thủ đô, vậy ông đánh giá thế nào về tình hình tại những nơi này?

Nhìn chung, công tác triển khai việc đảm bảo vận tải khách, giữ an ninh trật tự, an toàn giao thông tại một số bến xe, nhà ga ở Hà Nội là tương đối tốt. Tính từ chiều hôm qua tới trưa nay, ngoài bến xe Nước Ngầm (vì có quy mô nhỏ), những bến xe khác như Giáp Bát, Mỹ Đình đều có lưu lượng hành khách đổ về khá đông. Tuy nhiên, so với dịp 30/4-1/5 thì chưa đông bằng.

Tôi không thấy có tình trạng chen lấn, xô đẩy như mọi khi. Dường như khách ra đến bến là lúc nào cũng có xe sẵn sàng để về, ngay cả tại nhà ga cũng vậy, không có chuyện khách phải chờ mua vé lâu hoặc hết vé. Ngoài ra, về vấn đề phân bố chỗ đỗ xe hợp lý trong bến bãi, vệ sinh môi trường trong bến xe và điều tiết giao thông tại các cổng trung chuyển dù chưa thực sự hoàn hảo nhưng tôi đánh giá là khá tốt.

Vậy còn ở bên ngoài sau khi xe đã xuất bến thì sao, thưa ông?

Chiều hôm qua và cả sáng sớm nay, do trời đổ mưa rất nhiều nên tình hình giao thông tại cổng các bến xe cho đến những nơi trung chuyển từ các cửa ngõ của Thủ đô tới các tỉnh có nơi khá đông và lộn xộn. Ở những bến xe lớn, do tình trạng ùn ứ cục bộ tại một thời điểm nhất định, việc ra vào không theo thứ tự, lực lượng bảo vệ nhiều khi không kiểm soát được dẫn đến tình trạng mạnh xe nào xe nấy ra.

Tuy đã dẹp bỏ được gần như hoàn toàn nạn xe dù, bến cóc ở bên ngoài, nhất là đoạn đường Kim Đồng gần bến xe Giáp Bát, nhưng vẫn còn một số ít xe dù lén lút hoạt động. Ngoài ra, các xe trong bến do không có đủ số lượng khách cần thiết nên đã đi vòng vo đón khách, đi chậm ảnh hưởng tới hành khách. Những trường hợp này, khi lực lượng chức năng phát hiện, tôi đã yêu cầu xử lý ngay.

Việc phối hợp kiểm tra, đánh giá và xử lý trong những ngày này như thế nào, thưa ông?

Trong 2 ngày qua, không chỉ có đoàn kiểm tra của UBATGTQG, mà có cả lãnh đạo Công ty Cổ phần Bến xe Hà Nội và Phó Chánh văn phòng Công an TP.Hà Nội cùng phối hợp đi kiểm tra, đánh giá và xử lý những diễn biến về trật tự an toàn giao thông xảy ra tại các bến xe, nhà ga, những tuyến đường trọng yếu như Vành đai 3, Quốc lộ 1, Quốc lộ 5... đa phần là cửa ngõ ra vào giữa Thủ đô với các tỉnh thành lân cận.

Lực lượng TTGT, CSGT được huy động 100%, túc trực gần như 24/24 nhằm điều tiết giao thông tại những cửa ngõ trọng yếu này, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc, xe chở quá tải, quá số người quy định, xe chạy không có giấy phép, phóng nhanh, vượt ẩu... Hễ thấy bất kỳ dấu hiệu hay hành vi sai phạm nào, chúng tôi cũng yêu cầu những lực lượng này kiên quyết xử lý đúng theo quy định của pháp luật.

Người dân giờ đây gần như ai cũng biết đến số điện thoại đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh trật tự ATGT trong các dịp lễ, Tết. Trong những ngày qua, ông có nhận được cuộc gọi phản ánh nào không, thưa ông?

Khác năm ngoái, dịp 2/9 năm nay, tính đến thời điểm này thì chưa có bất kỳ một số điện thoại phản ánh nào của người dân gọi đến cho tôi cả.

Xin cảm ơn ông!

Hoàng Nam (Thực hiện)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.