Kinh tế

Nóng: Thông báo thu hồi sữa Milk Lab của Úc có khả năng bị nhiễm khuẩn

11/09/2020, 23:43

Bộ Công thương vừa yêu cầu lực lượng QLTT các tỉnh, thành phố thu hồi khẩn sản phẩm sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) của Úc.

img
Ngày 1/9, lệnh thu hồi sữa hạnh nhân Milk Lab 1L đã được ban hành trên khắp các siêu thị, cửa hàng thực phẩm ở tiểu bang nước Úc vì lo ngại loại sữa này đã bị nhiễm vi khuẩn.

Theo đó, Bộ Công thương đã nhận thông tin từ Cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Úc NewZealand (đầu mối INFOSAN của Úc) cảnh báo tới cơ quan chức năng của Việt Nam về việc sản phẩm sữa hạnh nhân Milk Lab 1L (Milk Lab Almond Milk 1L) nhập khẩu từ Úc có khả năng bị nhiễm khuẩn (Pseudomonas spp) và hiện đang được thông báo thu hồi tại Úc.

Cụ thể, sản phẩm trên thuộc nhà sản xuất Freedom Foods, có địa chỉ tại 80 Box Road Taren Point NSW 2229; Được nhập khẩu về Việt Nam bởi công ty Natural Life Sources Ltd.Co, có địa chỉ tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước tình hình trên, Bộ Công thương đã thông báo tới cá nhân/doanh nghiệp thu hồi sản phẩm này trong trường hợp cá nhân/doanh nghiệp nhập khẩu đăng ký kiểm tra nhà nước tại Bộ.

Bên cạnh đó, Bộ cũng yêu cầu Cục Quản lý thị trường các tỉnh/thành phố trong quá trình triển khai thực hiện hoạt động kiểm tra hàng hóa trên thị trường nếu phát hiện ra sản phẩm trên được lưu thông trên thị trường thì kịp thời thu hồi, xử lý theo quy định.

Đồng thời, khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng sản phẩm từ nay cho đến khi có thông báo mới của Bộ Công thương và báo với cơ quan chức năng gần nhất nếu phát hiện tổ chức, cá nhân có bán các sản phẩm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.