Trong nước

"Nóng" trận cầu tâm điểm: SLNA - HAGL

10/04/2015, 19:12

Với sức chứa chỉ khoảng 20.000 khán giả, nguy cơ vỡ sân Vinh trong trận SLNA và HAGL đang hiện hữu…

images1152079_Chuyen_gia_CLB_Lokomotive_trao_doi_v
Chuyên gia CLB Lokomotive trao đổi với HLV Ngô Quang Trường

Trong buổi tập của SLNA chiều qua (9/4), một chuyên gia bóng đá của CLB Lokomotive Leipzig (CHLB Đức) đã đến theo dõi và tìm hiểu một số thông tin về CLB SLNA nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung. Vị chuyên gia này cho biết, ông sẽ đến xem và cổ vũ cho trận đấu giữa SLNA và HAGL diễn ra vào chiều chủ nhật tới…

Vị khách “đặc biệt”

Vị chuyên gia bóng đá CLB Lokomotive Leipzig cho biết, chuyến công tác của ông sang Việt Nam lần này nhằm mục đích tìm kiếm sự hợp tác với các CLB bóng đá Việt Nam trong một số vấn đề như trao đổi, chuyển nhượng cầu thủ và hợp tác đào tạo trẻ.

Theo thông tin mà vị chuyên gia bóng đá Đức cung cấp, Leipzig là một thành phố lớn phía Đông nước Đức. Thành phố này là nơi diễn ra nhiều sự kiện bóng đá lớn: Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) được thành lập vào năm 1900 ở Leipzig; Lễ bốc thăm VCK Giải vô địch bóng đá thế giới năm 2006 do Đức đăng cai được tổ chức tại Leipzig, sau đó SVĐ trung tâm của thành phố này cũng là nơi diễn ra 4 trận đấu vòng bảng và 1 trận đấu vòng 1/16 đội; CLB bóng đá Lokomotive Leipzig từng vô địch giải bóng đá quốc gia Đức lần đầu tiên vào năm 1903, tuy nhiên hiện nay đang thi đấu ở giải hạng Ba chuyên nghiệp Đức.

Đặc biệt Leipzig là thành phố có rất đông người Việt sinh sống, trong các đội trẻ của CLB bóng đá Lokomotive Leipzig hiện nay có khá nhiều cầu thủ gốc Việt như: Lê Đức Huy (sinh năm 1993), Đỗ Duy Anh (sinh năm 1996), Phạm Việt Đức (sinh năm 1997). Trong số 3 cái tên kể trên, nổi bật nhất là tiền đạo Phạm Việt Đức, mặc dù mới chưa đầy 19 tuổi, nhưng anh đã trở thành tiền đạo chủ lực của đội B (U23) Leipzig và đang nằm trong danh sách ứng cử viên danh hiệu vua phá lưới của mùa giải.

Được biết, vị chuyên gia của CLB bóng đá Lokomotive Leipzig dự khán trận đấu giữa SLNA và HAGL nhằm mục đích tìm kiếm những tài năng của bóng đá Việt Nam để mời sang Đức thi đấu. Bởi vậy, khi được giới thiệu trong thành phần đội hình SLNA cũng như HAGL đang có rất nhiều cầu thủ trẻ nhưng đã trở thành tuyển thủ quốc gia và Olympic quốc gia, vị chuyên gia này tỏ ra rất hào hứng.

Sân Vinh sẽ quá tải

Sức hút trận đấu giữa đội chủ nhà SLNA và HAGL đang ngày càng tăng cao khi những ngày qua, người hâm mộ từ các huyện lên kế hoạch kéo nhau về Vinh cổ vũ cho hai đội. Với sức chứa chỉ khoảng 20.000 khán giả, nguy cơ vỡ sân Vinh đang hiện hữu…

Nguồn thông tin từ các huyện như: Đô Lương, Thanh Chương, Nam Đàn, Yên Thành, Diễn Châu, Quỳnh Lưu, Nghĩa Đàn cho biết… rất đông người hâm mộ bóng đá ở các xã trên địa bàn đang rủ nhau thuê xe ô tô về Vinh đón xem Công Phượng thi đấu. Riêng ở xã Mỹ Sơn – huyện Đô Lương, có khoảng hơn 100 người dân đã cùng nhau lên kế hoạch vào sáng Chủ nhật tập trung ở nhà ông Nguyễn Văn Bảy (bố cầu thủ Công Phượng của đội HAGL), sau đó cả đoàn sẽ đi xe máy xuống Vinh mua vé vào sân cổ vũ cho hai đội.

Dự đoán khả năng lượng khán giả hâm mộ bóng đá Thành phố Vinh cũng như từ khắp các huyện đổ về đông khiến “chảo lửa” Vinh quá tải, BTC sân Vinh đã họp bàn kế hoạch với các phương án kỹ lưỡng nhằm tranh tình trạng “vỡ sân”. Ông Hồ Văn Chiêm cho biết: “CLB SLNA đã họp bàn phương án với Công an Thành phố Vinh về việc tăng cường lực lượng bảo vệ. BTC xác định, trận đấu này sẽ không có nguy cơ xung đột giữa CĐV hai đội như các trận đấu với Hải Phòng trước đây, nhưng nổi lo lớn nhất là quá tải. Bởi vậy, số lượng vé bán ra không được vượt quá số lượng chỗ ngồi trên SVĐ. Lực lượng an ninh sẽ bảo vệ vòng ngoài hết sức nghiêm ngặt, tuyệt đối không để khán giả leo trèo qua tường sân vận động vào sân”.

Cũng liên quan đến trận đấu giữa SLNA và HAGL, HLV Ngô Quang Trường cho biết: Ngoài Tuấn Tài và Phúc Tịnh chấn thương chưa khỏi, SLNA còn phải chịu thêm tổn thất lực lượng khi tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh vừa mới phát hiện đau quai bị nên nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đấu tới.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.