Thế giới

Nóng trong tuần: Nga diễu binh hoành tráng nhất trong lịch sử

09/05/2015, 06:34

Nga diễu binh hoành tráng nhất trong lịch sử mừng 70 năm ngày chiến thắng. động đất Nepal, xả súng tại Mỹ...

Thế giới tuần qua buồn nhiều hơn vui bởi thảm họa động đất tại Nepal khiến hơn 7.300 người thiệt mạng, hàng trăm nghìn người sống trong cảnh màn trời chiếu đất, và vụ xả súng làm náo loạn cuộc “Triển lãm và thi vẽ tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed” tại bang Texas (Mỹ). Tin vui đến từ nước Anh - Công nương xứ Cambridge Kate Middleton sinh hạ con gái thứ hai khiến người dân Vương quốc Anh và thế giới hân hoan bởi từ năm 1950 nơi đây chưa đón thêm cô công chúa nào…

Dân di cư châu Phi liều mạng vượt Địa Trung Hải

1
 

Bất chấp thực tế từ đầu năm tới nay có 1.800 người thiệt mạng trong quá trình vượt Địa Trung Hải sang châu Âu, dòng người tị nạn từ các nước Bắc Phi đang xảy ra bất ổn, chiến tranh vẫn ùn ùn kéo nhau vượt biển. Năm ngày vừa qua, các đội cứu hộ ở châu Âu cứu thoát 8.300 người tị nạn trong đó có một sản phụ sinh con ngay giữa lúc cứu hộ.

Trước tình thế cấp bách đó, Hội đồng Bảo an LHQ dự kiến sẽ cho phép Liên minh châu Âu thực hiện kế hoạch sử dụng vũ lực để chấm dứt tình trạng buôn lậu người từ Libya qua Địa Trung Hải, trong đó không chỉ ủy quyền cho lực lượng quân đội châu Âu thực hiện chiến dịch quân sự trên vùng biển quốc tế mà còn trên đất Libya, trong vùng biển của Libya theo Chương VII của Hiến chương LHQ.

2
 
3
 
4
 

 Động đất kinh hoàng tại Nepal

Tuần này, hoạt động tìm kiếm quốc tế tại Nepal kết thúc theo yêu cầu của Chính phủ Nepal khi nhận thấy công việc cứu hộ tạm ổn, số người thiệt mạng dừng lại ở con số 7.300 người.

Nepal Earthquake Survivors 1
 

Trận động đất kinh hoàng nhất trong vòng 81 năm trở lại đây đã để lại cho Chính phủ Nepal gánh nặng lớn khi hàng loạt di tích lịch sử được UNESCO công nhận bị tàn phá và Nepal có thể cần tới 5 tỉ USD để tái thiết đất nước. Nguy cơ đói nghèo đã khiến nạn buôn người ở đất nước này bùng phát.

Nepal Earthquake Survivors
 
Nepal Earthquake rescue
 
Funchu Tamang 101 years old
 
Funchu Tamang 101 years old 2
 
Funchu Tamang 101 years old 1
 

Xả súng “Triển lãm và thi vẽ tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed”

Texas shooting 1
 

Vụ xả súng làm náo loạn cuộc “Triển lãm và thi vẽ tranh biếm họa Nhà tiên tri Mohammed” tại bang Texas (Mỹ) xảy ra tối 4/5 khiến một người bị thương làm dấy lên lo ngại sẽ tiếp diễn những hành động tương tự vụ khủng bố tòa soạn Charlie Hebdo (Pháp) tại Mỹ.

Ngay sau vụ tấn công, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đứng ra nhận trách nhiệm; tuy nhiên giới chức Mỹ đang điều tra thêm.

Texas shooting 3
 
Texas shooting 4
 
Texas shooting 5
 

Tiểu công chúa Hoàng gia Anh ra đời, kích cầu mua sắm

2
 

Chiều 2/5 (theo giờ Việt Nam), Công nương xứ Cambridge Kate Middleton sinh hạ con gái thứ hai trong niềm hân hoan của toàn thể người dân Vương quốc Anh. Tiểu công chúa được đặt tên Charlotte Elizabeth Diana, theo tên của cụ và bà nội là Nữ hoàng và Công nương Diana.

Cô bé sẽ trở thành người thừa kế thứ tư và được dự đoán sẽ có ảnh hưởng lan tỏa tới cộng đồng, trước mắt là vấn đề kinh tế. Với niềm háo hức và vui mừng khi có thêm tiểu công chúa, người dân Anh sẽ chi tiền hào phóng hơn vào những món đồ có liên quan tới tiểu công chúa, bắt chước thời trang của bé, từ đó kích cầu mua sắm.

3
 
4
 

Nga chi 550 triệu USD kỷ niệm chiến thắng phát xít

5
 

Ngày 9/5, Liên bang Nga tổ chức diễu binh kỷ niệm 70 năm chiến thắng phát xít. Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm đặc biệt thu hút chú ý của thế giới. Lần diễu binh này hoành tráng nhất trong lịch sử với sự tham gia của 15.000 binh lính cùng hàng loạt vũ khí, phương tiện quân sự tối tân chưa bao giờ xuất hiện trước công chúng.

Mỗi cuộc diễn tập, Nga không đưa hết loạt vũ khí mà hé lộ “nhỏ giọt” vài loại vũ khí mới, tối tân như xe tăng “ngoài hành tinh” Armanta khiến dân Nga và cộng đồng quốc tế càng thêm tò mò. Chính phủ Nga đã chi tổng cộng 28,5 tỉ rubles (tương đương 550 triệu USD) để tổ chức các hoạt động kỷ niệm.

8
8
2
 
3
 
4
 
7
 
6
 
4.
 
1
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.