Thị trường

Nóng: Vào cuộc tổng kiểm tra hàng hóa "chỉ tăng mà không giảm"

04/08/2022, 18:17

Bộ Công thương yêu cầu Tổng cục QLTT vào cuộc kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, bảo đảm cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường...

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên vừa phát đi công điện, về việc triển khai đợt cao điểm kiểm tra việc chấp hành pháp luật về giá, bảo đảm cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội.

Bộ Công thương đánh giá, trong những ngày qua, mặc dù giá xăng dầu trong nước đã bước đầu giảm, nhưng giá cả của nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân vẫn ở mức cao, gây ảnh hưởng đến cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và cuộc sống của nhân dân.

Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công điện số 679. Để thực hiện kịp thời, nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công thương yêu cầu các đơn vị liên quan những nhiệm vụ cụ thể.

img

Giá các mặt hàng thiết yếu hầu như không nhúc nhích, dù giá xăng dầu giảm 4 lần liên tiếp

Tổng Cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường được yêu cầu, thực hiện đợt tổng kiểm tra chuyên đề đối với các tổ chức, cá nhân trong việc chấp hành pháp luật về giá, từ nay cho đến hết năm 2022.

Qua đó, xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật đối với các hành vi vi phạm bảo đảm cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường và an sinh xã hội trên địa bàn được giao quản lý.

Lực lượng QLTT địa phương được yêu cầu giám sát, quản lý theo địa bàn, giám sát việc kê khai, niêm yết giá và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp lợi dụng để tăng giá bất hợp lý.

Đồng thời, phải thu thập, thẩm tra, xác minh thông tin, giám sát và phát hiện kịp thời các diễn biến bất thường của tình hình sản xuất, điều hòa cung cầu các mặt hàng phục vụ nhu cầu trong nước, giữa các vùng, địa phương và nhu cầu xuất khẩu...

Những mặt hàng cần giám sát là: Lương thực, thực phẩm, thịt lợn, thức ăn chăn nuôi, xăng dầu, vật liệu xây dựng và trang thiết bị y tế phòng chống dịch.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.