Thị trường

Nóng vụ đất Phước Kiển, Nhà Bè tại đại hội cổ đông của Quốc Cường Gia Lai

23/06/2019, 12:34

Bà Nguyễn Như Loan, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Quốc Cường Gia Lai cho biết, đất nông nghiệp nhưng bị đòi đền bù 25-30 triệu đồng/m2.

img

Nhiều cổ đông yêu cầu lãnh đạo Công ty CP Quốc Cường Gia Lai trả lời các câu hỏi liên quan đến đất Phước Kiển, Nhà Bè

Chiều 22/6, Công ty CP Quốc Cường Gia Lai (mã chứng khoán QCG) tiến hành đại hội cổ đông thường niên năm 2019.

Trong phần thảo luận, nhiều câu hỏi được đặt ra với lãnh đạo công ty, trong đó cổ đông tập trung chủ yếu vào tiến độ triển khai các dự án. Điển hình nhất vẫn là câu hỏi liên quan đến Dự án Phước Kiển, Nhà Bè chưa đền bù xong? Hướng sắp tới đền bù ra sao? Dự án này đã bán cho Sunnyland vậy tỷ lệ sau này ăn chia như thế nào nếu dự án được triển khai?

Bà Nguyễn Như Loan (mẹ của Cường đô la), Chủ tịch HĐQT QCGL, cho biết dự án đã hơn 10 năm chưa giải phóng mặt bằng dứt điểm và đây là nỗi trăn trở của lãnh đạo công ty. Tất cả các hộ lấn chiếm đất ở đây đều không có sổ đỏ. Người ta cất nhà bất hợp pháp trên 100 hộ tại bờ đê. Tôi đã nhiều lần xin họp và dự họp với TP cũng như huyện Nhà Bè, đó là sự quản lý lỏng lẻo của Nhà Bè. Công ty đã bỏ tiền mua đất ở, đã làm giấy phép xây dựng cho 54 căn, so với mỗi nhà của họ chỉ từ 20m2. Công ty đã giải phóng khoảng 60 hộ giờ còn khoảng 40 hộ”, bà Loan nói.

Cũng theo bà Loan, đất ở đây là đất nông nghiệp không có giấy tờ họ đòi đền bù 25 - 30tr/m2. Nếu với diện tích đất 25m2 thì giá đền bù là 700 triệu thì công ty cũng cố gắng. Tuy nhiên họ đòi tính giá cho những khu đất có diện tích lớn từ 500m2 - cả hecta thì sao công ty trả được. “Nếu bây giờ Công ty đi vay mượn 1.000 tỷ đồng đền bù cho mấy chục hộ như thế thì có công bằng cho những người trước đây đã đền bù”?, bà Loan chia sẻ.

Về hướng giải quyết 40 hộ dân còn lại, bà Loan cho hay Công ty đang làm việc với huyện Nhà Bè cấp giấy phép xây dựng để di dời 40 hộ dân còn lại. Bởi không thể đất nông nghiệp mà đền bù giá 25-30 triệu/m2. Hơn nữa trên thực tế so với các dự án trên địa bàn của những doanh nghiệp khác cũng không đền bù với giá như QCG.

Về phía đối tác Sunnyland, đối tác này đã thanh toán một phần tiền và sau đó không thanh toán nữa. Nhưng cũng nhờ tiền của tổ chức này mà QCG có thể trả nợ ngân hàng. Công ty phải có trách nhiệm đền bù hết ở dự án và chia lại tỷ lệ trả đất cho đối tác, làm sao đối tác và công ty không bị thiệt hại.

Tại đại hội lần này, HĐQT đã thông qua tờ trình, trong đó có việc thôi nhiệm vị trí thành viên HĐQT của ông Nguyễn Quốc Cường (hay còn gọi là Cường đô la) con trai bà Nguyễn Như Loan tại Công ty.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.