Giáo dục

Nộp 700 triệu cho con luyện thi, người bố giận run người khi nhận bảng điểm

06/05/2021, 01:00

Tốn bao công sức và tiền bạc chỉ mong con mình đậu vào trường tốt nhưng điểm số của con quá kém khiến ông tức giận đến thẳng trung tâm chửi bới, đe doạ.

img

Ảnh minh hoạ

Với mong muốn con trúng tuyển vào ngôi trường tốt, nhiều phụ huynh không tiếc tiền thuê giáo viên nổi tiếng, hoặc cho con học ở các trường luyện thi chất lượng cao. Tuy nhiên, không phải cứ vung tiền càng nhiều thì con cái càng học giỏi, trường hợp sau đây là một ví dụ điển hình.

Theo trang tin The Paper, ngày 20/4 công an ở quận Sa Bình Bá, Trùng Khánh, Trung Quốc nhận được báo cáo có 1 người đàn ông và 2 phụ nữ đến trung tâm luyện thi làm ầm ĩ, yêu cầu được hỗ trợ ngay lập tức.

Được biết, người đàn ông tên Yang, có một người con đang học cấp 3 và luyện thi tại trung tâm này. Để cải thiện điểm số môn Toán của con trai, ông đã nộp 210.000 tệ (742 triệu đồng) cho trung tâm.

Tuy nhiên, khi nhận được kết quả bài kiểm tra, ông thấy điểm số của con mình quá thấp nên đã tức giận, nghi ngờ trung tâm lừa gạt nên kéo cả gia đình đến chửi bới, đe doạ.

Người quản lý trung tâm này giải thích rằng, điểm Toán của con trai ông Yang ban đầu chỉ có 20 điểm, nhưng đã cố gắng rất nhiều để đạt 59 điểm như hiện tại.

Ông Yang nên nhìn những nỗ lực của con mình trước khi quan tâm tới điểm số. Ngoài ra, phía trung tâm còn đưa ra nhiều bằng chứng chứng minh mình hoàn toàn vô tội.

Phía cảnh sát cũng cho rằng, phụ huynh không nên quá chú trọng vào kết quả học tập dựa trên học phí đã đóng. Nếu cho rằng, học phí không hợp lý thì nên khiếu nại đến bộ phận phụ trách trung tâm, thay vì kéo cả gia đình đến đây làm ầm ĩ. Cuối cùng, dưới sự thuyết phục của cảnh sát, 2 bên đã bình tĩnh giải quyết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.