Hỏi - Đáp

Nộp phạt vi phạm giao thông quá hạn có bị tính lãi?

Nếu nộp phạt muộn, quá thời hạn quy định, có bị tính lãi, phải làm thế nào để nộp phạt và lấy lại GPLX khi đã đánh mất biên bản xử phạt?

img

Ảnh minh họa

Hỏi:

Mấy tháng trước, trong khi tham gia giao thông trên QL32 đoạn qua Hà Nội, tôi chạy xe quá tốc độ và bị CSGT lập biên bản, giữ GPLX. Nhưng sau đó, tôi đã làm mất biên bản nên chưa đi làm thủ tục nộp phạt và lấy lại GPLX. Xin hỏi, nếu nộp phạt muộn, quá thời hạn quy định, tôi có bị tính lãi. Tôi phải làm thế nào để nộp phạt và lấy lại GPLX khi đã đánh mất biên bản xử phạt?

Lê Trung Hiếu (Ba Vì, Hà Nội)

Trả lời:

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 78 Luật xử lý VPHC, trường hợp sau 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, bạn sẽ phải làm thủ tục nộp phạt theo quy định.

Trường hợp bị mất biên bản xử phạt thì thực hiện theo quy định tại Thông tư số 02/2016/TT-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an quy định về quy trình tuần tra kiểm soát và xử lý VPHC trong lĩnh vực GTĐB của CSGT.

Theo đó, trường hợp người vi phạm làm mất biên bản VPHC, để nộp phạt và lấy lại GPLX, người vi phạm phải có đơn cam đoan và xác nhận của chính quyền địa phương nơi cư trú.

Cũng theo Điều 78 Luật xử lý VPHC, trường hợp sau 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định xử phạt, người vi phạm không thực hiện nộp phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành quyết định xử phạt và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt sẽ phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.