Chuyện dọc đường

Nộp phạt vi phạm giao thông tại 145 bưu cục ở TP.HCM

16/07/2016, 08:31

Bưu điện thu hộ tiền phạt và vài ngày sau chuyển phát giấy tờ bị tạm giữ tận tay người vi phạm giao thông.

bưu điện thu hộ tiền phạt

Bưu điện TP.HCM thu hộ tiền cho người vi phạm giao thông

 Ngày 15/7, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC67) công an TP HCM cùng Bưu điện TP HCM chính thức triển khai dịch vụ “Thu nộp hộ tiền xử phạt và chuyển trả giấy tờ tạm giữ trong lĩnh vực giao thông đường bộ tới tay công dân theo yêu cầu”.

Từ ngày 15/7, người vi phạm có nhu cầu sử dụng dịch vụ có thể nộp tiền phạt vi phạm giao thông tại bưu điện gần nhất, sau đó được bưu điện chuyển về tận nhà giấy tờ bị CSGT tạm giữ. Toàn T. HCM có 145 bưu cục mà người dân có thể trực tiếp nộp phạt, và có thể gọi thêm số đường dây nóng 08.39247247 để được hướng dẫn chi tiết.

Nếu chọn hình thức nộp phạt trực tiếp tại bưu điện, ngay thời điểm bị CSGT lập biên bản, người vi phạm sẽ đăng ký với công an và ký vào mặt sau tờ biên bản vi phạm. Sau đó người vi phạm đem biên bản vi phạm hành chính đến bưu điện, nộp tiền phạt và phí dịch vụ của bưu điện. Tại đây bưu điện sẽ cung cấp cho người vi phạm phiếu đăng ký dịch vụ và giấy chứng nhận nộp tiền.

Một ngày sau đó, bưu điện sẽ chuyển tiền nộp phạt cho kho bạc hoặc ngân hàng, đồng thời liên hệ cơ quan công an để nhận quyết định xử phạt và giấy tờ tạm giữ rồi chuyển phát về tận tay cho người vi phạm.

Bưu điện TP.HCM cũng cam kết thời gian chuyển phát giấy tờ cho người vi phạm không quá ba ngày tại địa bàn TP, và không quá năm ngày đi các tỉnh thành khác.

Ngoài ra, Bưu điện TP HCM còn đặt bàn tiếp nhận dịch vụ trực tiếp tại 10 đội, trạm CSGT trên địa bàn TP gồm: Đội CSGT Bến Thành, Nam Sài Gòn, Tân Sơn Nhất, An Sương, Rạch Chiếc, An Lạc, Cát Lái, Tây Bắc, và Trạm CSGT Đa Phước.

Người vi phạm có thể đóng tiền trực tiếp tại các bàn bưu điện đặt ở cơ quan công an để tránh mất thời gian đến kho bạc, ngân hàng. Ngay sau đó bưu điện sẽ cấp giấy chứng nhận nộp tiền, và người vi phạm xuất trình giấy này cho công an để nhận lại giấy tờ bị tạm giữ.

Tuy nhiên, Phòng CSGT cũng lưu ý một số trường hợp không áp dụng dịch vụ nộp phạt qua bưu điện gồm đang xác minh thêm một số tình tiết; có dấu hiệu hình sự; có áp dụng hình thức xử phạt bổ sung như tước giấy phép lái xe, tạm giữ tang vật, phương tiện…

Bà Nguyễn Thị Thu Vân, Phó giám đốc Bưu điện TP.HCM, cam kết dịch vụ cung cấp cho người vi phạm giao thông đảm bảo tính an toàn cũng như bảo mật thông tin cá nhân cho người dân theo quy định. Đồng thời nếu có xảy ra mất, hư hỏng giấy tờ của người dân do bất cứ lý do gì, bưu điện phối hợp các cơ quan liên quan để cấp lại cho người dân.

Thượng tá Nguyễn Hoàng Diệp, Phó trưởng phòng PC67, cũng thông tin bước đầu mới chỉ có 10 đội và trạm có đặt bàn thu hộ của bưu điện, nhưng từ đây đến cuối năm giữa PC67 và Bưu điện TP sẽ phối hợp để phủ kín dịch vụ này ở tất cả các đội CSGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.