Thời sự Quốc tế

Nord Stream 2: Đức hy vọng Mỹ sẽ không tiếp tục trừng phạt

15/06/2021, 16:11

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas kỳ vọng qua các cuộc đàm phán sắp tới với các đối tác, sẽ không còn lệnh trừng phạt nào với dự án Nord Stream 2 nữa.

img

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas.

Ngày 15/6, hãng tin Bloomberg dẫn lời Ngoại trưởng Đức Heiko Maas đánh giá về khả năng các bên liên quan tới dự án đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 (Dòng Chảy Phương Bắc 2) bị trừng phạt khi chỉ còn một thời gian ngắn nữa là dự án này hoàn thành.

Theo Bloomberg, Ngoại trưởng Đức khẳng định, lúc này còn quá sớm để kết luận Mỹ sẽ không áp lệnh trừng phạt mới với dự án Nord Stream 2.

Ông Heiko Maas nhấn mạnh, thực tế, trên chính trường Mỹ, cả đảng Dân chủ và Cộng hòa đều không có quan điểm tích cực về dự án này.

Song, lãnh đạo Đức kỳ vọng, dự án đường ống dẫn khí đốt Nga-Đức sẽ không còn là mối xung đột trong quan hệ Washington và Berlin.

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức, dù Washington vẫn cực lực phản đối Dòng chảy phương Bắc 2 nhưng đã quyết định bỏ trừng phạt với công ty Nord Stream 2 AG và Giám đốc điều hành của công ty là công dân Đức.

Đức đã ca ngợi, đây là bước đi xây dựng và khẳng định Berlin sẽ tiếp tục đối thoại với các đối tác ở Washington.

Berlin luôn duy trì cam kết sẽ hoàn thành dự án Nord Stream 2 bất chấp Mỹ phản đối vì khẳng định đường ống này sẽ phục vụ an ninh năng lượng của Châu Âu và không liên quan tới chính trị.

Theo thông báo mới nhất từ Tổng thống Nga Vladimir Putin, Dòng chảy phương Bắc 2 đã hoàn thành tới 95%.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.