Thông tin doanh nghiệp

Novagroup - 30 năm cho cuộc sống bừng sáng

24/09/2022, 14:54

Trong 30 năm hình thành và phát triển, NovaGroup luôn nỗ lực để xây dựng một cộng đồng thịnh vượng, đóng góp vào sự phát triển của quốc gia.

Năm 1990, Luật Doanh nghiệp Tư nhân ra đời và ngày 15/4/1992 Hiến pháp Việt Nam được Quốc hội thông qua. Đây là đạo luật cơ bản chuyển đổi từ nền kinh tế Nhà nước và kinh tế Tập thể sang nền kinh tế Hàng hóa thị trường với nhiều thành phần. Và ngày 18/9/1992 Công ty TNHH Thành Nhơn - Tiền thân của Tập đoàn Nova - một trong số rất ít doanh nghiệp tư nhân đầu tiên đã được thành lập.

img

Siêu thành phố Biển – Du lịch – Sức khỏe NovaWorld Phan Thiet (Phan Thiết, Bình Thuận) có quy mô 1000ha với tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ đô la Mỹ

Trải qua quá trình 30 năm hình thành và phát triển, NovaGroup không ít lần đối mặt với khó khăn thử thách. Đúng như danh ngôn đã nói: “Máy bay cất cánh bằng cách bay ngược chiều gió” và “Mức độ thành công được xác định không phải bởi những gì chúng ta đã đạt được mà bởi những trở ngại chúng ta đã vượt qua”.

NovaGroup kiên định với Tầm nhìn và Chiến lược dài hạn: “Sự phát triển của Tập đoàn gắn liền với sự phát triển của đất nước”. Từ buổi ban đầu sản xuất kinh doanh, NovaGroup đã hợp tác với các đối tác đưa công nghệ vào Việt Nam giúp phát triển thị trường thuốc thú y nội địa, giúp chuyển đổi từ nhập khẩu sang xuất khẩu.

Ngay sau đó, NovaGroup cũng đã nhanh chóng hòa nhịp cùng đất nước dịch chuyển từ sản xuất nông nghiệp sang dịch vụ và tiến bước vào lĩnh vực đầu tư, phát triển đô thị.

30 năm chặng hành trình “Cho cuộc sống bừng sáng”

Hiện nay, NovaGroup đã và đang bước vào giai đoạn ba của chiến lược phát triển bền vững là tập trung vào lĩnh vực Dịch vụ - Công nghệ - Công nghiệp với hệ sinh thái đa dạng gồm 8 Tổng Công ty: Novaland, Nova Service, Nova Consumer, Nova Tech, Nova Logistics, Nova Industry, Nova Finance, Nova Capital Partners.

Hệ sinh thái vững mạnh của NovaGroup giúp cung cấp những sản phẩm, dịch vụ chuẩn quốc tế cho cộng đồng; giúp tạo nên những đại đô thị gắn liền với phát triển kinh tế địa phương, an sinh xã hội và những điểm đến du lịch mới, góp phần thúc đẩy chiến lược phát triển du lịch quốc gia.

Ngoài hơn 40 dự án nhà ở đã và đang đưa vào vận hành tại TP.HCM, Tập đoàn tiếp tục triển khai Đô thị sinh thái thông minh gần 1000 ha Aqua City (Biên Hòa, Đồng Nai), NovaWorld Ho Tram (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đặc biệt tại tỉnh Bình Thuận, NovaGroup đang tạo nên một Đô thị kinh tế - một Điểm đến du lịch quốc tế mới lạ: NovaWorld Phan Thiet 1000ha với tổng mức đầu tư hơn 5 tỷ đô la Mỹ, giai đoạn đầu đã đi vào hoạt động.

Dự án có hơn 200 tiện ích đặc biệt như: Công viên giải trí chủ đề và công viên nước (Daemyung Sono - Tập đoàn giải trí số 1 Hàn Quốc vận hành); trung tâm hội nghị biểu diễn nghệ thuật Arena 10.000 chỗ ngồi trong nhà; cụm sân gôn 36 hố PGA độc quyền; nhà thi đấu Tennis ATP 3.500 chỗ ngồi; đường chạy Marathon; khu sinh hoạt hè và cắm trại, outlet bán hàng giảm giá; trung tâm vui chơi giải trí ẩm thực về đêm; công viên biển Bikini Beach 16ha; trung tâm Wellness, bệnh viện tầm soát điều trị ung thư hàng đầu thế giới - được tư vấn hợp tác bởi Harvard Medical school; thẩm mỹ viện; trường đào tạo điều dưỡng, du lịch, nhà hàng, khách sạn; Làng nghỉ dưỡng hưu trí; hơn 20 khách sạn và resort được thương hiệu quốc tế nổi tiếng nhất quản lý vận hành.

img

Đại lộ shophouse (NovaWorld Ho Tram) quy tụ nhiều thương hiệu thời trang và nhà hàng nổi tiếng, công viên giải trí Tropicana

30 năm nỗ lực vì một cộng đồng thịnh vượng

Tự hào với khối Rubik màu xanh lá trên ngực áo, cả đội ngũ Novator thương yêu, đoàn kết cùng lấy giá trị cốt lõi: Hiệu quả - Chính trực - Chuyên nghiệp làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động.

Năm 2020 - 2021, đại dịch Covid-19 đã khuấy đảo cả thế giới. Ngày kỷ niệm sinh nhật lần thứ 29 của Tập đoàn không thể nào quên: Trong tình trạng giãn cách toàn xã hội nhưng các Novator đã bận rộn ngày đêm, không phải cho việc phát triển dự án mà là việc thần tốc hoàn thành những Khu cách ly tập trung, Bệnh viện dã chiến, Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh Covid 19; tổ chức tiêm phòng, tham gia chương trình Siêu thị 0 đồng mang thực phẩm đến cho những hoàn cảnh khó khăn bị phong tỏa, cách ly... Các Novator không ngại khó khăn để làm những công việc lan tỏa tình yêu thương.

Cơn đại dịch đã qua, toàn thể đội ngũ tiếp tục lăn xả vào các dự án mới, vào những ngành nghề mới để tạo nên hệ sinh thái đa dạng nhằm mục đích mang lại những giá trị tốt hơn cho cộng đồng.

Biểu tượng thương hiệu Nova đang liên tục được thắp sáng tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành trọng điểm, góp phần cùng các địa phương phát triển, thể hiện rõ thông điệp NovaGroup mong muốn cùng chung tay xây dựng cuộc sống hạnh phúc, chất lượng cao, vì một cộng đồng thịnh vượng.

img

Tổ hợp Quảng trường trung tâm và bến du thuyền Aqua Marina tại Khu đô thị Aqua City

30 năm trọn niềm tin góp sức phát triển Quốc gia

Là Công ty niêm yết trong nhóm VN30 và niêm yết trái phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Singapore, Novaland là một trong những Thương hiệu Việt rất có uy tín trên thị trường vốn quốc tế; có nhiều đối tác cấp vốn là ngân hàng, định chế tài chính uy tín và Novaland đã sẵn sàng hòa nhập vào cộng đồng doanh nghiệp quốc tế.

Tập đoàn luôn hoạt động với tinh thần thượng tôn pháp luật và thể hiện rõ trách nhiệm xã hội của mình thông qua việc phát triển kinh doanh bền vững như tạo công ăn việc làm ổn định cho cán bộ nhân viên, tạo kế sinh nhai cho người dân địa phương khắp mọi miền tổ quốc; tham gia vào công cuộc đổi mới sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp, sản xuất hàng tiêu dùng của thương hiệu Nova Consumer cũng như tăng cường dịch vụ thương mại, phát triển y tế và giáo dục chuẩn quốc tế của Nova Service... Và hiện nay Tập đoàn đang tiến vào lĩnh vực sản xuất công nghiệp đóng ca nô, đóng tàu - sản phẩm của Nova Industry.

Novaland cũng đang phối hợp với 2 tỉnh An Giang và Đồng Tháp quy hoạch và phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Vĩnh Xương (An Giang) và Thường Phước (Đồng Tháp) tạo nên một thành phố biên mậu với tên gọi là Mekong Smart City, với kỳ vọng Mekong Smart City sẽ trở thành trung tâm du lịch của khu vực, trung tâm logistics của tiểu vùng sông Mekong, trung tâm chế biến nông thủy sản, giúp xóa bỏ các điểm nghẽn của Đồng bằng Sông Cửu Long, giảm nạn sinh kế ly hương, là vùng kinh tế động lực phát triển kinh tế xã hội của 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, góp phần vào một nước Việt Nam phát triển năm 2045.

Sự đóng góp của NovaGroup đã được các tổ chức trong và ngoài nước ghi nhận. Đặc biệt, việc Novaland được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì theo Quyết định số 851/QĐ-CTN ký ngày 29/7/2022 của Chủ tịch Nước Nguyễn Xuân Phúc là một vinh dự và là động lực lớn để toàn thể đội ngũ Novator tiếp tục phấn đấu đóng góp sức mình cho đất nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.