Doanh nghiệp

Novaland sẽ chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán vào 12/2016

22/10/2016, 06:12

Novaland sẽ trở thành công ty đại chúng, sau đó sẽ chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán vào 12/2016.

Nova

Novaland sẽ trở thành công ty đại chúng, sau đó sẽ chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán vào 12/2016

Ngày 21/10, ông Phan Lê Hoà, Giám đốc thị trường vốn và quan hệ đầu tư tập đoàn Novaland vừa cho biết: sẽ tiến hành niêm yết trên thị trường chứng khoán TP.HCM vào tháng 12/2016. “Chúng tôi đã có sự chuẩn bị cho kế hoạch này hơn 2 năm qua, chuyển hoá những vấn đề liên quan đến tài chính, tái cơ cấu bộ máy, đến huy động thêm các nguồn vốn từ những nhà đầu tư có tên tuổi trong và ngoài nước... Trước khi niêm yết, Novaland sẽ thực hiện phát hành riêng lẻ cho các nhà đầu tư tài chính có uy tín và tiềm lực để tăng vốn điều lệ lên 6.000 tỷ đồng", ông Hoà nói.

Cũng theo ông Hoà, từ trước đến nay để có nguồn vốn đầu tư và phát triển vững mạnh, Novaland đã xây dựng chiến lược huy động khoảng 200 triệu USD. Theo đó, trong năm 2015 Novaland đã huy động gần 50 triệu USD, trong đó có 3 nhà đầu tư chiến lược là Dragon Capital; Vinacapital và một nhà đầu tư tài chính trong nước tham gia cùng đợt phát hành ưu đãi chuyển đổi này.

Được biết, từ tháng 7/2015 đến nay, Novaland đã làm việc với khá nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt các nhà đầu tư từ Mỹ, Singapore, Nhật, HongKong, Thái Lan... Bên cạnh đó, Novaland cũng đã tiếp cận nhiều ngân hàng lớn trên thế giới và thời gian qua cũng nhận được những khoản tài trợ để phát triển dự án thông qua hình thức mua trái phiếu chuyển đổi của Novaland.

Tính đến nay, Novaland đã huy động thêm hơn 60 triệu USD từ hai nhà đầu tư đến từ Thuỵ Sỹ và HongKong. Với đà này, cộng với việc phát hành cổ phiếu riêng lẻ sắp tới thì mục tiêu đạt được con số 200 triệu USD là nằm trong tầm tay và khả thi. Novaland  tự tin với nguồn vốn mới nàysẽ có đủ tiềm lực tài chính để tăng trưởng trong giai đoạn tới, đặc biệt là kế hoạch lọt vào nhóm VN30.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.