Showbiz

NSND Anh Tú làm Phó Giám đốc điều hành Nhà hát kịch Việt Nam

30/10/2017, 19:45

Từ ngày 1/11, NSND Anh Tú sẽ lên làm Phó giám đốc điều hành Nhà hát kịch Việt Nam.

anh_tu

Hậu scandal, NSND Anh Tú nắm vị trí điều hành Nhà hát kịch VN

Vừa qua, Nhà hát kịch Việt Nam đã tổ chức buổi tổng duyệt vở kịch Hồng Lâu Mộng vào tối 29/10. Đây cũng đồng thời là lễ chia tay ông Nguyễn Thế Vinh rời cương vị Giám đốc nhà hát. 

Trao đổi với Báo Giao thông, ông Nguyễn Thế Vinh chia sẻ về quyết định nghỉ hưu: "Tôi hiện đang có cảm xúc buồn vui lẫn lộn. Vui vì được nghỉ ngơi, cũng không tránh khỏi bâng khuâng vì phải xa rời một tập thể mà mình đã gắn bó với nó suốt 5 năm trời. Công việc mà mình đã làm quen bao năm, anh em đang rất yêu quý mình như một người thủ lĩnh tinh thần. Vậy mà mình phải rời xa họ, đó là cái buồn nhất".

anh_tu

Ông Nguyễn Thế Vinh (ngoài cùng bên phải) chia tay Nhà hát Kịch trong buổi tối 29/10

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Thế Vinh cũng cho hay ước nguyện lớn nhất của ông kể từ khi về Nhà hát là sẽ xây dựng được một địa điểm riêng dành cho anh em trong đoàn. "Đây cũng là ước mơ, khát vọng của nhiều thế hệ nghệ sĩ Nhà hát kịch. Song việc này ngoài tầm với của một giám đốc, cần cả tiền, cả địa điểm... nên tôi vẫn chưa thể làm được".

Theo đó, ông Vinh gửi gắm nguyện vọng này vào thế hệ kế nhiệm của mình. Ông chính thức xác nhận rằng trong ngày mai 31/10, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ trao quyết định bổ nhiệm NSND Anh Tú làm Phó Giám đốc điều hành Nhà hát kịch Việt Nam. Chiếc ghế Giám đốc vẫn bỏ ngỏ. "Điều này phụ thuộc quyết định của Bộ trưởng, Ban cán sự Đảng bộ Nhà hát. Còn tôi hiện chưa thể phỏng đoán được", ông Vinh chia sẻ.

anh_tu

NSND Anh Tú sẽ đảm nhận vai trò Phó giám đốc điều hành Nhà hát kịch Việt Nam

Ngoài ra, nguyên Giám đốc Nhà hát cũng đặt nhiều tin tưởng vào NSND Anh Tú. Theo ông Nguyễn Thế Vinh, đây là một đạo diễn tài năng. "Tôi và các bạn đều biết rồi. Tú đã làm được rất nhiều vở diễn hay, có nhiều năm làm quản lý - trưởng một đoàn biểu diễn bên Nhà hát Tuổi trẻ. Có gần 5 năm làm trợ lý Phó giám đốc công tác quản lý cho tôi. Tôi hy vọng Anh Tú bằng kinh nghiệm của mình, bằng những gì anh đã quan sát được để tích luỹ kinh nghiệm, đóng góp tốt cho Nhà hát kịch Việt Nam", ông Vinh nhận định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.