Showbiz

NSND Anh Tú: Vì sao sáng của sân khấu đã tắt

20/12/2018, 15:06
image

Nghệ sĩ Anh Tú qua đời, làng nghệ thuật Việt Nam mất đi một nghệ sĩ tài năng, toàn tâm toàn ý với nghề.

nsnd anh tú

NSND Anh Tú ra đi, làng sân khấu của Việt Nam mất đi một nghệ sĩ giỏi nghề.

Ngày 20/12, NSND Anh Tú trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, sau gần 2 tháng phải nhập viện vì biến chứng của căn bệnh tiểu đường. Sự ra đi của NSND Anh Tú khiến nhiều người bàng hoàng và tiếc thương cho một nghệ sĩ giỏi nghề của sân khấu.

Sinh năm 1962, NSND Anh Tú (tên thật là Phạm Anh Tú) nổi tiếng cùng thời với các nghệ sĩ tên tuổi nổi tiếng của làng sân khấu như NSND Lê Khanh, NSND Lan Hương, NSƯT Minh Hằng, NSƯT Chí Trung… Trước khi chuyển về công tác tại Nhà hát kịch Việt Nam, nghệ sĩ Anh Tú từng làm Trưởng đoàn kịch I của Nhà hát Tuổi trẻ.

Đối với nghệ sĩ Anh Tú, nghệ thuật và sân khấu là cái nghiệp mà anh dành cả cuộc đời để theo đuổi và cống hiến. Sân khấu chính là thánh đường để anh bộc lộ cái tôi, những suy nghĩ và tâm huyết của mình. Các nghệ sĩ ở Nhà hát kịch Việt Nam cho biết, sinh thời, nghệ sĩ Anh Tú dường như ăn ngủ ở nhà hát. Anh làm việc ngày đêm và thường về nhà vào lúc 1-2h sáng.

Được biết đến qua nhiều vai diễn trên các bộ phim truyền hình như Của để dành, Đàn trời… nhưng tâm huyết lớn nhất trong quãng đời hoạt động nghệ thuật của Anh Tú là dành cho sân khấu. Hàng chục năm qua, anh đã gác sự nghiệp truyền hình để dành trọn vẹn thời gian, công sức cho sân khấu. Bận rộn với công việc nên nghệ sĩ Anh Tú cũng lập gia đình khá muộn (ở tuổi ngoài 40).

anhtu2

 

Các vở diễn chính kịch mà anh dàn dựng luôn nặng tính nghệ thuật và được đánh giá cao về chuyên môn với những vở diễn như Romeo và Juliet, Lâu đài trên cát, Bão tố Trường Sơn… Nhiều vở diễn do anh thực hiện đoạt nhiều giải thưởng cao trong các hội diễn, liên hoan sân khấu trong và ngoài nước.

Cùng với điều ấy, Anh Tú cũng được biết đến là nghệ sĩ có lối sống điềm đạm. Anh không tham gia các hoạt động của showbiz, lánh xa những ồn ào của giới nghệ thuật mà chỉ chăm chỉ làm việc.

Những ai từng tiếp xúc với nghệ sĩ Anh Tú đều nhận định, anh là người nghệ sĩ có lòng tự trọng rất cao. Thậm chí ngay cả khi bệnh nặng phải nhập viện cấp cứu, vì muốn giữ hình ảnh của mình trong mắt công chúng và ngại làm phiền mọi người, anh cũng không muốn truyền thông đưa tin và không muốn nhiều người vào thăm mình. Anh sợ những hình ảnh tiều tụy của mình làm người khác xót xa.

Nghệ sĩ Anh Tú qua đời, làng nghệ thuật của Việt Nam đã mất đi một nghệ sĩ tài năng, toàn tâm toàn ý với nghề. Và như lời của nghệ sĩ Minh Hằng “Có một ngôi sao không còn sáng nữa”. Nhưng hãy tin, ngôi sao ấy sẽ tiếp tục tỏa sáng, ở một nơi nào đó.

Video NSND Anh Tú trong bộ phim Của để dành:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.