Điện ảnh

NSND Công Lý lấy nước mắt của khán giả qua các vai ông bố như thế nào?

08/05/2021, 12:25
image

Bên cạnh các vai hài hước trên sân khấu, NSND Công Lý từng lấy nước mắt của khán giả qua loạt vai ông bố khắc khổ nhưng vô cùng thương con.

img

NSND Công Lý

NSND Công Lý sinh năm 1973 tại Hà Nội. Nam nghệ sĩ quen mặt với khán giả qua nhiều tiểu phẩm hài trong chương trình: "Gặp nhau cuối tuần", đặc biệt là vai cô Đẩu của "Gặp nhau cuối năm".

Không chỉ để lại dấu ấn trên sân khấu, Công Lý còn biến hóa ở lĩnh vực phim ảnh. Nam nghệ sĩ từng lấy nước mắt của khán giả qua loạt vai ông bố khắc khổ nhưng vô cùng thương con trong: "Hương vị tình thân", "Khi người đàn ông góa vợ bật khóc", "Ánh sáng cuối ngày"...

"Hương vị tình thân" (đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, 2021)

Bộ phim "Hương vị tình thân" đang phát sóng trên VTV1 và nhận được nhiều sự quan tâm của khán giả. Dù không phải là diễn viên chính, chỉ xuất hiện ở 11 tập đầu của phim nhưng vai ông Tuấn do NSND Công Lý nhận được nhiều sự yêu mến của khán giả.

img

NSND Công Lý gây xúc động mạnh dù chỉ xuất hiện trong 10 tập đầu của "Hương vị tình thân"

Trong phim, Công Lý đảm nhiệm vai ông Tuấn, bố nuôi của Nam (Phương Oanh). Vì ân nghĩa với ông Sinh (Võ Hoài Nam), ông Tuấn đã nuôi nấng Nam và yêu thương hơn cả con ruột. Dù vậy, ông luôn mang trong mình nỗi đau đáu vì giữ kín bí mật thân phận của Nam trong suốt hơn 20 năm.

Tuy nhiên, đến tập 11, ông Tuấn qua đời vì tai nạn giao thông khiến người hâm mộ vô cùng tiếc nuối. Phần thể hiện vô cùng chân thực của NSND Công Lý bên cạnh diễn viên Phương Oanh thậm chí còn khiến đạo diễn Trịnh Lê Phong phải thốt lên: "Về muộn không kịp xem mà đọc comment cũng khóc hết nước mắt".

img

Nghệ sĩ Tú Oanh (vai bà Bích, vợ ông Tuấn) từng tâm sự về vai diễn của NSND Công Lý trong buổi ra mắt phim rằng: "Tại sao chỉ là một nhân vật phụ, độ dài chỉ vài tập phim nhưng đạo diễn vẫn phải cần đến một nghệ sĩ có nghề như Công Lý? Bởi vì Công Lý có lối diễn xuất dung dị, đời thường nhưng lại rất có chiều sâu và đầy cảm xúc để ai cũng có thể nhìn thấy ông bố của riêng mình trong đó".

"Ánh sáng cuối ngày" (đạo diễn: Nguyễn Danh Dũng, 2015)

Năm 2015, NSND Công Lý vào vai Hưng - người cha nghiện ngập trong bộ phim "Ánh sáng cuối ngày". Hưng có bố là một cựu chiến binh rất anh dũng và chuẩn mực. Nhưng trái ngược với bố, Hưng mải mê cờ bạc, tiêm chích, quan hệ với bọn xã hội đen cho vay nặng lãi nên ngày càng biến chất.

img

Công Lý vào vao người cha nghiện ngập trong "Ánh sáng cuối ngày"

Khi vợ Hưng đột ngột bị tai nạn rồi qua đời, anh phải một mình đối mặt với cô con gái mà bấy lâu nay anh không hề quan tâm, chăm sóc. Bị sốc trước cái chết của mẹ, bé Ong - con gái Hưng - trở nên trầm lặng. Bắt đầu cuộc sống "gà trống nuôi con", không có tiền nhưng ngày nào "xã hội đen" cũng đến nhà xiết nợ đã khiến Hưng rơi vào bế tắc... Nhưng rồi, chính cô con gái và những người không hề quen biết đã cảm hóa và giúp Hưng quay lại cuộc sống lương thiện, ngay cả khi anh biết mình bị HIV...

Trong phim, Công Lý vừa phải vào vai "con nghiện", vừa phải thể hiện sự giằng xé, đau đớn của một người cha không làm tròn trách nhiệm với con. Lúc biết mình bị nhiễm HIV, Công Lý gây xúc động mạnh vì không thể cứu được con vừa bị tai nạn đang rất cần truyền máu.

"Khi người đàn ông góa vợ bật khóc" (đạo diễn: Vũ Trường Khoa, 2013)

Trong phim, ông Lâm một mình nuôi 3 cô con gái trưởng thành. Con lớn rồi nhưng vẫn luôn quan tâm, hết lòng chăm sóc từ những chuyện nhỏ nhất như: rửa bát hộ con vì thương con đi làm mệt, con về muộn là đi tìm xem có gì bất trắc, lo lắng khi con ốm đau, gặp muộn phiền trong công việc, tình cảm….

img

Tạo hình của NSND Công Lý trong "Khi người đàn ông góa vợ bật khóc"

Thủ vai một người đàn ông góa vợ, NSND Công Lý trau chuốt về tác phong và biểu cảm khuôn mặt. Khán giả nhận định nam diễn viên tròn vai khi thể hiện hình ảnh đàn ông đăm chiêu, luôn lo lắng về hạnh phúc của ba con. Khi phim phát sóng đã nhận được nhiều sự khen ngợi của khán giả, vừa có màu sắc hài hước, vừa xúc động vì những tình cảm gia đình mà ông Lâm dành cho các con, cũng như các con dành cho bố.

Đạo diễn Vũ Trường Khoa từng nhận xét: "Công Lý có cách diễn tinh tế, mang đến hình ảnh hoàn toàn khác với những gì mọi người vẫn mặc định".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.