Showbiz

NSND Hoàng Dũng tá hỏa khi bị lừa 50 triệu đồng

13/04/2018, 06:46

Với lòng tốt của mình, NSND Hoàng Dũng đã chuyển 50 triệu vào tài khoản kẻ giả mạo rồi phát hiện mình bị lừa.

Nguoi phan xu NSND Hoang Dung (1)_resize

Với lòng tốt của mình, NSND Hoàng Dũng đã chuyển 50 triệu vào tài khoản kẻ giả mạo rồi phát hiện mình bị lừa.

Trên trang cá nhân, NSND Hoàng Dũng chia sẻ thông tin ông vừa bị lừa mất 50 triệu đồng. "Ông trùm" viết: "Nhận được tin nhắn facebook của một người thân ở nước ngoài, thế là vội vã thực hiện ngay và đến cuối ngày thì biết rằng mình đã bị lừa. Một cú lừa ngoạn mục mất luôn 10 tháng lương hưu, 50 triệu đồng".

Chia sẻ với báo chí, NSND Hoàng Dũng cho biết, chiều 11/4, một người em thân thiết của ông ở bên Đức gọi facetime cho ông. Cuộc gọi bị đứt đoạn khi NSND Hoàng Dũng nói và không nghe được người kia nói gì. Lúc sau, tài khoản facebook này gửi tin nhắn nhờ NSND Hoàng Dũng chuyển 20 triệu đồng cho một tài khoản khác với lý do mua hàng nhưng hết tiền trong tài khoản cá nhân.

Vì tin tưởng do cách xưng hô "sếp" giống những lần hai anh em nói chuyện với nhau nên NSND Hoàng Dũng không mảy may suy nghĩ, đã lập tức chuyển tiền. Sau đó, tài khoản này tiếp tục nhờ ông chuyển tiền, nhưng ông chỉ chuyển tiếp 30 triệu. Sau khi chuyển 50 triệu đồng, NSND Hoàng Dũng đã gọi điện hỏi diễn viên Việt Anh. Việt Anh đã phân tích cho ông và nam nghệ sĩ mới biết mình đã bị lừa.

"Đây cũng là bài học quá đắt giá cho tôi, chúng ta cần rút kinh nghiệm trong thời buổi công nghệ thông tin như thế này. Cần kiểm tra tất cả các thông tin trước khi chuyển tiền theo yêu cầu của ai đó, kể cả người rất thân", ông ngậm ngùi kết luận.

Trường hợp của NSND Hoàng Dũng khiến nhiều người cảm thông. Trước NSND Hoàng Dũng, nhiều người nổi tiếng khác cũng từng mắc lừa. Ca sĩ Ánh Tuyết cũng từng suýt bị lừa theo cách tương tự. Nữ ca sĩ từng chia sẻ, trong một lần chị đang ở Hội An thì một người bạn gọi điện thông báo vừa bị hack trang cá nhân nên phải tỉnh táo nếu có ai đó dùng tài khoản này để mượn tiền. Tuy nhiên, vì lúc đó đang vội nên chị không để ý.

anhtuyet

Ca sĩ Ánh Tuyết

Hai ngày sau, khi chị về lại TP.HCM, vì quên mất người bạn này bị hack trang cá nhân nên chị vẫn nhắn số tài khoản của mình qua trang cá nhân của người này. Ngay lập tức, chị bị tài khoản cá nhân này thông báo đã chuyển cho chị 40 triệu đồng vào thẻ ATM và nhờ chị đi rút để đưa cho người thân. Vì “bán tin bán nghi” nên nữ ca sĩ đã nói: “Sao hôm nay cháu kỳ lạ vậy. Cháu lợi dụng tình cảm của cô hay cháu đang bị hack Facebook?”. Khi gọi điện cho người cháu thì chị biết đó là kẻ lừa đảo.

Tháng 10/2017, MC Thảo Vân cũng bị lừa mất 6 triệu đồng. Theo đó, nữ MC đang ở nhà thì nhận được cuộc gọi từ một người tên là Tuấn, tự xưng ở cùng tòa nhà với cô và rủ mua mật ong rừng.

Người này còn cho biết đây là loại mật ong ngon nên nữ MC tin tưởng, nhận lời mua 1 can 5 lít với giá 2 triệu đồng. Sau đó, người tên Tuấn lại nhờ cô nhận hộ 2 can mật ong giúp anh với giá 4 triệu đồng vì hiện tại, anh này không có nhà và hứa sẽ trả lại tiền cho cô sau. Nữ MC đã rút 4 triệu đồng giao cho người bán. Khi kiểm tra, cô tá hỏa phát hiện tất cả số mật ong mua với giá 6 triệu chỉ là nước đường. Trong khi đó, số nhà mà người tên Tuấn kia nói là căn hộ của một người nước ngoài.

Ca sĩ Quang Hà cũng từng khiến dư luận xôn xao khi thông tin về việc mình bị lừa bán căn hộ 4 tỷ. Hai người quen đã dàn cảnh lừa mua nhà gần 4 tỉ đồng của nam ca sĩ nhưng không thanh toán tiền.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.