Showbiz

NSND Hồng Vân hé lộ lần tự tử bất thành của cố nghệ sĩ Lê Vũ Cầu

07/05/2021, 22:00
image

Theo NSND Hồng Vân và diễn viên Tiến Luật, những ngày cuối đời, nghệ sĩ Lê Vũ Cầu từng tự tử để giải thoát nhưng không thành.

img

NSND Hồng Vân ngậm ngùi nhớ về cố nghệ sĩ Lê Vũ Cầu

Lê Vũ Cầu là nghệ sĩ hài - kịch nổi danh một thời vào những năm 80 của thế kỷ 20. Ông qua đời vào năm 2008 vì bạo bệnh. Trước khi qua đời, ông phải nhập viện điều trị xơ gan giai đoạn cuối.

Đến nay, người trong nghề và nhiều khán giả vẫn nhớ tới nam nghệ sĩ tài năng. Trong tập 23 chương trình "Ký ức vui vẻ", tên tuổi của cố nghệ sĩ đã được gợi nhắc ở phần thi của thập niên 90.

Nghệ sĩ Tiến Luật đã bồi hồi kể lại những kỉ niệm khó quên về những ngày cuối đời của nghệ sĩ Lê Vũ Cầu. Anh cho biết trước đây, bản thân rất mê cách diễn của đàn anh vì rất thật.

"Tôi may mắn được làm việc chung với anh, lúc đó là những ngày cuối đời của anh. Anh rất mê nghề. Mê tới nỗi lúc đó, nhà hát đang tập một tuồng "Thi hành án tử", anh nói cây súng aka không biết bao nhiêu kg nhưng bác sĩ nói nếu anh cầm vật gì quá 3kg là xỉu. Do đó, anh nhờ tôi nhắn hậu đài làm súng nhẹ hơn.

Anh đang đứng tập, phải có cái ghế bố kế bên để ảnh thoại mấy câu xong mệt thì ngồi xuống nghỉ. Anh nói, có diễn mà tới chết tao cũng vẫn phải diễn", nam diễn viên kể.

Đặc biệt, Tiến Luật còn tiết lộ về lần tự tử bất thành của đàn anh. Theo nam diễn viên, trong những ngày cuối đời, cơn đau dữ dội khiến nghệ sĩ Lê Vũ Cầu không thể chịu được. Trong bệnh viện, ông đã nghĩ đến chuyện tự tử bằng cách lấy dây vô tuyến treo cổ. Tuy nhiên, do thân hình ông quá nặng nên sợi dây bị đứt, “kế hoạch” bất thành.

Nhắc đến đây, NSND Hồng Vân và Tiến Luật vừa xót xa vừa không nhịn được cười bởi sự “bày trò” của đàn anh. "Anh ấy giỡn tới giờ cuối cùng", Tiến Luật nhớ lại.

Cũng là một trong những người em thân thiết với cố nghệ sĩ Lê Vũ Cầu, NSND Hồng Vân cho biết, chị và ông xã Tuấn Anh đã luôn ở bên động viên đàn anh. Nghệ sĩ Tuấn Anh và đạo diễn Thế Ngữ lo về cả vật chất lẫn tinh thần cho nghệ sĩ Vũ Cầu.

Lê Vũ Cầu tên thật là Lê Bửu Cầu, sinh năm 1956 tại Cà Mau. Ông từng làm nhiều nghề như hậu đài, soát vé, đóng vai phụ... trước khi đến với sân khấu. Từ sau năm 1975, nam diễn viên bắt đầu chuyển qua sân khấu kịch và trở thành một trong những cây hài nổi tiếng tại miền Nam lúc bấy giờ.

img

Cố nghệ sĩ Lê Vũ Cầu

Ông được biết đến qua nhiều vở kịch nổi tiếng: Khuất Nguyên, Vũ Như Tô, Chí Phèo, Người đàn bà đức hạnh, Vợ thằng Đậu... Ngoài ra, ông còn là đạo diễn của các tác phẩm: Con gái ngài giám đốc, Chuyện lạ, Con ai.... Sinh thời, nghệ sĩ Vũ Cầu được đồng nghiệp, bạn bè quý mến bởi tính cách gần gũi, hiền hậu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.