Showbiz

NSND Hồng Vân: Không tiếp xúc với bạn trẻ thiếu lễ phép cho đỡ mệt

29/02/2020, 15:30
image

Với những bạn trẻ thiếu lễ phép, NSND Hồng Vân chọn cách không tiếp xúc hay bận tâm.

img
NSND Hồng Vân

Trong talkshow "Bạn nghĩ gì" mới đây, NSND Hồng Vân đã lên tiếng bày tỏ quan điểm của mình trước tình trạng có nhiều nghệ sĩ trẻ có thái độ thiếu lễ phép với các bậc tiền bối trong nghề. Nữ nghệ sĩ cho rằng, tất nhiên vẫn luôn có người này người kia chứ không phải tất cả nghệ sĩ trẻ đều vậy.

Theo NSND Hồng Vân, chị thấy hầu hết nghệ sĩ biết lễ phép, kính trên nhường dưới, biết chào hỏi thường xuất thân từ sân khấu, 90% được đào tạo từ trường lớp, sân khấu mà ra. Còn những người còn lại có thể đi từ tay ngang, hoặc được đào tạo trong một cái "lò" nào đó như lò người mẫu… Những người này thường ít gặp thế hệ nghệ sĩ đi trước như chị ở ngoài. Cũng có thể vì họ nghĩ cả đời không bao giờ gặp nên họ nghĩ không cần thiết phải ngoại giao, chào hỏi.

Với thế hệ của nghệ sĩ Hồng Vân, việc kính trên nhường dưới, chào hỏi đàng hoàng đã ăn sâu vào tư tưởng từ khi mới vào nghề. Các nghệ sĩ được dạy điều đó ngay từ khi còn ngồi ở ghế nhà trường. Do đó khi ra nghề, chị gặp ai cũng chào hỏi, nhất là các cô chú lớn tuổi. Không chỉ với những người đã giúp mình, chị còn lễ phép với tất cả những người cùng trang lứa với các cô chú đó.

"Mình gật đầu chào người ta một cái có mất gì đâu. Nghề này nhỏ lắm, không gặp ở đây cũng sẽ gặp ở chỗ khác thôi, nên mất gì đâu một nụ cười, một câu chào hỏi với mọi người. Đâu chỉ nghệ sĩ lớn tuổi, mà nên chào hỏi tất cả mọi người xung quanh", NSND Hồng Vân chia sẻ.

Về việc một số nghệ sĩ trẻ hay bị phàn nàn về thái độ, NSND Hồng Vân cho rằng có thể họ cảm thấy điều đó không cần thiết nên không làm. Họ thích sống bằng cá tính của mình nên không cần giao thiệp với ai. "Đó là suy nghĩ của họ, tôi không trách được. Chỉ có điều, tôi sẽ không tiếp xúc, không để tâm, để mắt tới những người như thế, cho đỡ mệt", nữ nghệ sĩ thẳng thắn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.