Showbiz

NSND Hồng Vân và tấm vé cuối xem nghệ sĩ Thanh Nga trước khi bà bị ám sát

08/03/2020, 16:30

NSND Hồng Vân nghẹn ngào kể lại khoảnh khắc cuối cùng chứng kiến cố nghệ sĩ Thanh Nga trên sân khấu, trước khi bà bị ám sát và qua đời.

img
NSND Hồng Vân từng được xem lần diễn cuối cùng của cố nghệ sĩ Thanh Nga

Trong tập 14 chương trình Vang bóng một thời, NSND Hồng Vân đã tiết lộ về tuổi thơ mê cải lương của mình với các nghệ sĩ cải lương nổi tiếng như NSƯT Tú Sương, nghệ sĩ Lê Thanh Thảo, nghệ sĩ Ngọc Nga.

Đối với nghệ sĩ Hồng Vân, cải lương là bộ môn mà chị nặng lòng và có nhiều kỷ niệm. Khi còn nhỏ, nghệ sĩ Hồng Vân đã yêu thích cải lương và phải nhịn ăn sáng cả tháng mới có tiền mua vé xem cải lương. Đó cũng là thời kỳ cải lương phát triển hưng thịnh. Vì mê cải lương nên Hồng Vân mới thi vào trường Sân khấu Điện ảnh.

Nhưng năm chị thi, trường không tuyển khóa cải lương, cũng không tuyển khóa diễn viên nên buộc phải thi vào lớp đạo diễn.Bây giờ nhìn lại, chỉ lại nghĩ đó là may mắn vì nếu cải lương năm đó tuyển sinh thì "giờ tôi chỉ là tỳ nữ thôi, không sao hát nổi kép chính".

img
Các nghệ sĩ cải lương tề tựu trong chương trình

NSND Hồng Vân cũng nhớ lại những tháng ngày đi xem thần tượng của mình biểu diễn, trong đó có cố nghệ sĩ Thanh Nga. "Khi suất diễn cuối cùng của cô Thanh Nga trong vở Thái hậu Dương Vân Nga ở rạp Cao Đồng Hưng diễn ra, tôi đã đủ tiền mua vé đi xem. Lúc đó, tôi phải xếp hàng dài để đợi mua vé, chứ không phải như bây giờ ngồi nhà cũng mua được vé.

Càng may mắn hơn nữa khi tôi vừa mua xong thì hết vé, tấm vé của tôi là tấm vé cuối cùng. Đêm đó cũng là đêm tôi phải vĩnh biệt thần tượng Thanh Nga của mình", NSND Hồng Vân nhớ lại.

Cố nghệ sĩ Thanh Nga là một ngôi sao cải lương nổi tiếng nhất thập niên 70. Năm 1978, sau khi kết thúc vở diễn “Thái hậu Dương Vân Nga” tại rạp Cao Đồng Hưng và trở về nhà, nghệ sĩ Thanh Nga đã bị ám sát và qua đời. Cái chết của bà đã gây chấn động dư luận một thời. Cho đến tận bây giờ, bà vẫn luôn được nhắc đến là một tượng đài của nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.