Showbiz

NSND Kim Cương vừa phải cấp cứu vì nhồi máu cơ tim giờ ra sao?

22/09/2019, 09:25

Theo chẩn đoán của bác sĩ, NSND Kim Cương mắc bệnh nhồi máu cơ tim dẫn đến thắt ngực, khó thở.

img
Đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ hình ảnh vào thăm NSND Kim Cương trong bệnh viện

Đạo diễn Thanh Hiệp - người em thân thiết của NSND Kim Cương cho biết, ngày 21/9 bà đột ngột bị khó thở vì cơn đau tim, người nhà đã đưa bà đi cấp cứu tại một bệnh viện tim ở TP HCM. Hiện, bà đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe còn khá yếu và được bác sĩ tiếp tục điều trị bệnh. Theo chẩn đoán của bác sĩ, NSND Kim Cương mắc bệnh nhồi máu cơ tim dẫn đến thắt ngực, khó thở.

Được biết, cách đây 10 năm NSND Kim Cương từng mắc bệnh nhồi máu cơ tim và bị đau thắt ngực. Bác sĩ từng khuyến cáo bà không được làm nặng vì ảnh hưởng tới sức khỏe. Rất may, lần trở bệnh này nữ nghệ sĩ gạo cội được người nhà đưa vào viện cấp cứu kịp thời.

Trước đó, ngày 13/9, NSND Kim Cương cùng diễn viên Huỳnh Thanh Trà và đạo diễn Thanh Hiệp đã vào bệnh viện Gia Định để thăm hỏi nghệ sĩ Mai Trần, sau ca phuẫu thuật động mạch vành vào ngày 12/9. Bà cũng gửi cho vợ Mai Trần số tiền quyên góp từ các đồng nghiệp, Hội sân khấu và người hâm mộ.

img
NSND Kim Cương

NSND Kim Cương sinh năm 1937, bà được mệnh danh là "kỳ nữ" trong giới sân khấu Việt Nam với vai diễn trong "Giai nhân và Ác quỷ" và được Trung tâm Sách Kỷ lục Việt Nam chính thức xác nhận kỷ lục là "Nghệ sĩ viết nhiều kịch bản kịch nói nhất Việt Nam".

Bà nổi tiếng qua nhiều vai diễn như: "Lá sầu riêng", "Trà hoa nữ", "Tôi làm mẹ", 'Quan Âm Thị Kính"... Năm 2016, NSND Kim Cương xuất bản cuốn hồi ký mang tên "Nghệ sĩ Kim Cương – Sống cho người, sống cho mình" kể về những câu chuyện trong cuộc sống và chặng đường hoạt động nghệ thuật của bà.

Ngoài hoạt động nghệ thuật, bà còn nổi tiếng trong các vai trò công tác thiện nguyện. Nhiều năm qua, bà tổ chức sự kiện Nghệ sĩ tri âm để quyên góp giúp các diễn viên, nhạc công, soạn giả... nghèo khổ. Bà còn sáng lập quỹ học bổng Bảy Nam (quỹ được đặt theo tên mẹ bà - cố Nghệ sĩ Nhân dân Bảy Nam) hỗ trợ các con em nghệ sĩ đang túng thiếu và bà hiện là Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TP HCM.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.