Showbiz

NSND Kim Xuân nén nỗi đau mất người thân, lên sân khấu chọc cười khán giả

28/11/2022, 14:52

Theo NSND Kim Xuân, cuộc đời bà cũng có những lúc khóc không ra tiếng. Dù có sóng gió, vẫn cố gắng giữ bình tĩnh làm tròn vai diễn.

Trong chương trình “The Khang Show” mới đây, NSND Kim Xuân đã hé lộ về cuộc đời nhiều truân chuyên của mình. Thế nhưng với bà, cuộc đời dù lắm sóng gió xong bà vẫn luôn giữ được thái độ bình thản.

Nữ nghệ sĩ kể có lần khoảng 10h đêm, bà đang diễn vở hài kịch “Cô chủ quán xinh đẹp”, bỗng biết tin bà nội qua đời. Cả tuổi thơ của Kim Xuân lớn lên và gắn bó với bà nội, nên việc bà mất là điều rất kinh khủng.

img

NSND Kim Xuân

Trong khoảnh khắc nhận tin dữ, nữ nghệ sĩ bần thần, chết lặng. Thế nhưng lúc đó, Kim Xuân vẫn bước ra sân khấu để mang tiếng cười cho khán giả nhưng trong lòng đau khổ, tiếc thương cho một người ruột thịt vừa qua đời. Đạo diễn Hùng Lâm đã đến nắm tay Kim Xuân an ủi: “Cứ nghĩ như mình chưa nghe gì hết, để có thể bình tâm để ra sân khấu”.

Lần khác, nữ nghệ sĩ nghe tin em trai qua đời vì tai nạn giao thông cũng ngay lúc bà đang trên sân khấu. Tất cả những nỗi đau đó, Kim Xuân tin nếu khán giả biết sẽ thấu hiểu, nhưng bà vẫn muốn khán giả đến rạp sẽ được xem người diễn viên làm tốt vai trò của mình. Vì thế, bà cố gắng sắm tròn vai, dù mang trong mình tâm trạng đau khổ.

Cũng trong chương trình, nghệ sĩ gạo cội bật mí về cuộc hôn nhân với người chồng bên bà từ thuở thanh xuân. Chuyện tình đẹp của họ bắt đầu từ năm 1976, khi cả hai tham gia lớp học nghệ thuật ở Sài Gòn.

Kim Xuân đã say đắm ông xã nhờ ánh mắt biết nói lúc ông diễn kịch trong buổi tốt nghiệp. Kết thúc khóa học, cả hai kết nối nhờ những bức thư tay trong thời gian dài.

Ngày đầu bước vào mối quan hệ tình cảm, nữ nghệ sĩ cũng đắn đo bởi gia đình bạn trai gốc Huế, chưa thiện cảm với người làm nghệ thuật. Dịp đó, bà mời cả nhà đến xem mình đóng chính tại sân khấu Cửu Long Giang để khẳng định việc diễn xuất không chỉ đáng quý mà còn cao quý. “Sau 22 năm làm dâu, đến giờ, ba mẹ chồng luôn tự hào giới thiệu về con dâu là nghệ sĩ Kim Xuân”, bà tâm sự.

Khi cả hai về chung nhà, dần nâng cấp cuộc sống khi sắm một chiếc mobylette màu xám rồi sau này là xe máy, xe hơi...

img

Cuộc hôn nhân của vợ chồng NSND Kim Xuân cũng có lắm lúc mâu thuẫn, không hòa hợp

Kim Xuân khen chồng là người đàn ông quê miền Trung, tuy cọc tính nhưng rất thương gia đình. Ông không để cho vợ phải đi một mình nên kiên trì nhiều năm đưa đón mỗi lần bà đi diễn. Bản thân bà cũng cảm nhận hơi ấm, cảm giác an toàn mỗi khi ngồi sau xe chồng. Khi có xe hơi, nữ nghệ sĩ chỉ có thể yên tâm chợp mắt nếu người cầm lái là ông xã.

Có hôn nhân hạnh phúc nhưng nữ nghệ sĩ thú nhận vợ chồng cũng trải qua đủ cung bậc cảm xúc, có lúc sóng gió đến mức không thể chấp nhận nhau. Nhưng thời điểm khó khăn nhất, bà luôn nghĩ điều gì đã đưa cả hai đến bên và gắn bó với nhau.

“Xuất phát điểm của cả hai là tình yêu. Chúng tôi không chỉ đồng hành nhờ tình yêu đôi lứa mà đã cùng vượt qua những chuyển biến khắc nghiệt của đất nước trong một giai đoạn. Nhìn vào đó để thấy những mâu thuẫn trong cuộc sống thường nhật chỉ là điều nhỏ bé. Nếu ngồi lại bình tĩnh suy xét sẽ gỡ ra được”, bà chia sẻ.

Đồng thời, bà cũng tin mình là một phụ nữ may mắn vì tìm được người đàn ông đồng điệu, hiểu và thông cảm với nghề nghiệp của vợ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.