Showbiz

NSND Lê Khanh ngậm ngùi nhớ mẹ: Mẹ đã chôn vùi ước mơ làm nghệ sĩ

03/09/2020, 11:30

Mẹ của NSND Lê Khanh là NSƯT Lê Mai đã lui lại phía sau để hỗ trợ các con thực hiện ước mơ của mình.

img
Trong mắt NSND Lê Khanh, mẹ là người phụ nữ đã hy sinh rất lớn cho chồng con

Mới đây, trong chương trình "Chị em chúng mình", NSND Lê Khanh đã kể lại câu chuyện xúc động về mẹ của mình - NSƯT Lê Mai, nghệ sĩ gạo cội của sân khấu kịch và truyền hình Việt Nam.

Theo lời Lê Khanh, mẹ của chị là nghệ sĩ thời xưa nên lương rất thấp. Trong khi đó, chồng đem về cũng không được bao nhiêu tiền nên bà lúc nào cũng phải bươn chải, kiếm được đồng nào đều chăm chút hết cho gia đình, không chăm lo cho bản thân.

"Tới một ngày, mẹ tôi chỉ còn 34kg, đến mức không được đóng đào chính, phải đóng đào phụ. Một người còn có 34kg làm sao mặc được phục trang đẹp lên sân khấu? Mẹ tôi phải đan những chiếc áo len thật dày để mặc, rồi còn mặc thêm áo trần bông, khoác ra ngoài áo ngực để người trông to lên và lớp cuối cùng mới là áo phục trang", NSND Lê Khanh kể.

img
NSƯT Lê Mai bên ba người con là Lê Vân, Lê Khanh và Lê Vi thời trẻ (Ảnh: TL)

Sau khi diễn xong, nghệ sĩ Lê Mai phải cởi thật nhanh phục trang sân khấu ra để về chăm con. Đi trên đường, mọi người cứ nhìn chằm chằm vào bà. Ban đầu, bà tưởng mọi người nhận ra mình là nghệ sĩ nên nhìn, nhưng mãi sau, bà mới phát hiện ra câu chuyện bi hài là mọi người nhìn không phải vì nhận ra bà mà vì thấy bà đang mặc áo ngực độn.

Vì quá xấu hổ, nghệ sĩ Lê Mai đã quyết định không lên sân khấu hay màn ảnh nữa, lùi lại phía sau, làm tất cả các nghề để nuôi sống gia đình, giữ gia đình có chồng và ba con làm nghệ sĩ. "Mẹ tôi đã chôn vùi ước mơ làm nghệ sĩ để thực hiện ước mơ cho chúng tôi", nữ nghệ sĩ ngậm ngùi.

NSND Lê Khanh được sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật. Bố của chị là NSND Trần Tiến và mẹ là NSƯT Lê Mai.

Nghệ sĩ Lê Mai sinh năm 1938 tại Hải Phòng, là nghệ sĩ thuộc thế hệ đầu tiên của sân khấu kịch. Bà để lại dấu ấn trong lòng khán giả với hàng trăm vai diễn lớn nhỏ trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh, biến hóa từ vai hiền lành đến vai sắc sảo, ghê gớm, từ kẻ ăn mày đến bà lớn.

Cuộc đời của bà trải qua nhiều truân chuyên, khó khăn trong cuộc sống. Bà sinh được 3 người con là Lê Vân, Lê Khanh và Lê Vi và cả ba đều theo đuổi con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, nghệ sĩ Lê Vân đã từ bỏ nghiệp diễn sau nhiều ông ào để sống hạnh phúc bên gia đình nhỏ của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.