Showbiz

NSND Lý Huỳnh trong mắt trò cũ Nguyễn Phương Điền

22/10/2020, 16:19

Đạo diễn Phương Điền không giấu được niềm xúc động khi nhớ lại những kỷ niệm với NSND Lý Huỳnh.

img
Đạo diễn Phương Điền thường xuyên gặp gỡ, trò chuyện với NSND Lý Huỳnh

Bước chân vào nghề sau NSND Lý Huỳnh 30 năm, đạo diễn Nguyễn Phương Điền xúc động nhớ lại, thời điểm NSND Lý Huỳnh nổi danh thì anh vẫn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Sau này, anh may mắn có nhiều dịp được trò chuyện, thăm hỏi cố NSND. Anh cũng là một trong số nghệ sĩ được NSND Lý Huỳnh cưu mang, chỉ bảo trong quá trình làm nghề.

"Những năm 80-90, tên tuổi của NSND Lý Huỳnh như một bảo chứng phòng vé. Chú cũng là gương mặt nổi tiếng, đặc biệt ở khu vực phía Nam về tâm huyết làm nghề. Cả đời chú có lẽ lúc nào cũng tâm niệm và luôn toàn tâm toàn ý với nghề. Thành công của chú không chỉ đến từ các vai diễn, các bộ phim chú làm mà còn bởi nhân cách sống và cách chú nuôi dạy các con thành người. Đặc biệt, tôi ngưỡng mộ chú ở cách nuôi dạy Lý Hùng, Lý Hương thành những nghệ sĩ sống trọn vẹn với nghề", đạo diễn Phương Điền kể.

Lễ viếng NSND Lý Huỳnh bắt đầu từ 15 giờ hôm nay 22/10 tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5, Phạm Ngũ Lão, Q.Gò Vấp. TP.HCM). Lễ động quan vào 10 giờ sáng ngày 24/10, sau đó linh cữu được an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Q.9, TP.HCM).

Đạo diễn phim "Vua bánh mì" không giấu được xúc động khi nhớ lại kỷ niệm cách đây 4 năm. Lúc đó, anh làm bộ phim truyền hình Cuộc chiến quý ông và có ý muốn mời Lý Hùng tham gia. Lập tức, NSND Lý Huỳnh gọi anh đến nhà ăn cơm trò chuyện và khuyên con trai ông nhận lời sau một thời gian dài không xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

“Tôi luôn nhớ mãi nhận xét của cố nghệ sĩ dành cho phim của tôi: "Bé Điền (hoặc Điền "Đen") làm phim tử tế, đàng hoàng, chú thấy hài lòng và yên tâm". Chú là người bật đèn xanh để Lý Hùng đồng ý tham gia vào dự án phim đó của tôi", anh nói.

img
NSND Lý Huỳnh tới chúc mừng đạo diễn Phương Điền và ê-kíp khi nhân giải Cánh diều vàng 2014 với bộ phim truyền hình Cha rơi

Những năm tháng cuối đời, dù mang bệnh trong người cách đây nhiều năm nhưng trong mắt đạo diễn Phương Điền, NSND Lý Huỳnh luôn lạc quan, mạnh mẽ đúng khí chất của "con nhà võ". "Thỉnh thoảng, tôi có ghé qua nhà hỏi thăm chú. Hai chú cháu lại cùng nhau trò chuyện, đánh cờ. Chú còn "chỉ giáo" tôi vài đường quyền. Nói chung lần nào gặp chú cũng rất vui, hài hước", đạo diễn Phương Điền tâm sự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.