Showbiz

NSND Thanh Hoa nghẹn ngào nhớ lời tỏ tình lưu lại trong thư tay

26/12/2020, 09:40
image

NSND Thanh Hoa không kìm được xúc động khi nhắc về một mối tình dang dở, phải ly biệt vì chiến tranh.

img

NSND Thanh Hoa xúc động khi nhớ về một người bạn cũ đã thầm yêu chị

Tham gia chương trình "Ký ức vui vẻ" mới đây, NSND Thanh Hoa có những chia sẻ về một mối tình thời trẻ dang dở của mình.

Đây là lần đầu chị tiết lộ về kỷ niệm đặc biệt với lá thư chiến trường, khiến sau này chị luôn khóc mỗi khi hát cho các chiến sĩ nghe.

Nữ nghệ sĩ nhớ lại, cô có một người bạn học tên là Thái, ở trên mình một lớp. Cả hai nằm trong đội "chim sơn ca" của trường.

Trước khi đi nhập ngũ, người bạn này đã đạp xe đến nhà Thanh Hoa, cho biết ngày mai anh sẽ đi bộ đội, hỏi Thanh Hoa có muốn nói gì với anh không.

"Lúc đó, tôi bé nên cũng không biết gì, chỉ nói chúc anh đi may mắn. Sau đó, anh ấy dí nhẹ đầu tôi bảo: “Nhớ phải đợi anh về, anh sẽ nói một điều bí mật”. Sau đó tôi cũng quên ngay, không nhớ được hình ảnh nào cả, chỉ biết là như thế", NSND Thanh Hoa kể.

img

Khi đó NSND Thanh Hoa nói mình còn quá trẻ để hiểu hết những tâm tư tình cảm trong trái tim của người chiến sĩ ấy. Cô không hay biết rằng đó cũng chính là câu nói cuối cùng được nghe từ anh.

Tới sau năm 1970, Thanh Hoa ra trường. Cô đã tới thăm nhà thầy giáo dạy văn - một người đã hy sinh trong chiến đấu. Nhà người thầy này lại ở cạnh nhà người bạn của Thanh Hoa. Tới đây, cô mới được mẹ của thầy giáo chỉ sang nhà bên nói: "Con sang bên kia thắp cho anh Thái một nén nhang". Bấy giờ, Thanh Hoa mới giật mình, biết anh đã tử trận.

Khi sang tới nơi, Thanh Hoa được mẹ của người bạn quá cố ấy đưa cho một bức thư tay cũ và nhăn nheo. NSND Thanh Hoa đã bật khóc, đến mức nước mắt làm nhòe nát hết lá thư.

"Trong thư toàn là dấu chấm. Thanh… Em phải trở thành con chim sơn ca để khi anh về hát cho anh nghe. Anh rất nhớ và ‘y’ em rất nhiều. Không dám viết chữ yêu vì thời đó không ai dám viết. Đó là kỷ niệm về thư chiến trường. Mãi sau, cứ mỗi lần hát cho bộ đội lại nhớ anh, nhớ bàn tay anh dí vào đầu nói là đợi anh về", NSND Thanh Hoa nghẹn ngào.

Chiến tranh đã cướp đi tuổi thanh xuân của biết bao chiến sĩ, khiến nhiều mối tình đẹp dở dang và trở thành nỗi nuối tiếc mãi mãi về sau cho người ở lại.

NSND Thanh Hoa cũng nhắn nhủ tới các nghệ sĩ và bạn trẻ: "Các cháu có ngày hôm nay hãy nhớ tới những người đã hy sinh. Khi ấy các anh cũng chỉ như các cháu thôi, trẻ lắm và hát rất hay".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.