Showbiz

NSND Trần Hạnh qua đời: Sao Việt tiếc thương một người "bố" hiền từ, đức độ

04/03/2021, 12:33

Hay tin NSND Trần Hạnh qua đời, đông đảo nghệ sĩ Việt gửi lời chia buồn và bày tỏ tình cảm với nam nghệ sĩ gạo cội.

img

NSND Trần Hạnh qua đời vì tuổi gia

Thông tin NSND Trần Hạnh qua đời ở tuổi 93 vì tuổi già, bệnh tật khiến khán giả không khỏi xót xa. Khoảng 2 năm trước, sức khỏe của NSND Trần Hạnh đã giảm sút. Một bên mắt hoàn toàn không nhìn thấy gì, mắt còn lại thị lực giảm 30%.

Ngoài ra, chân tay của cố nghệ sĩ cũng yếu hẳn đi khiến NSND Trần Hạnh phải từ bỏ việc đi xe máy. Được biết, đã có rất nhiều đạo diễn muốn mời ông đi đóng phim hài vào thời gian trước Tết. Dù rất háo hức cũng như muốn tham gia nhưng vì sức khỏe yếu, NSND Trần Hạnh đành phải ở nhà.

Hay tin nam nghệ sĩ gạo cội qua đời, đông đảo nghệ sĩ Việt gửi lời chia buồn và bày tỏ tình cảm với NSND Trần Hạnh.

img

Bài chia sẻ của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ Vân Dung xúc động viết: "Vĩnh biệt người nghệ sỹ tài hoa NSND Trần Hạnh. Bố là người sống rất khiêm nhường, giản dị, bố không thích phô trương và rất ngại phiền lụy đến người khác. Bố thực sự là một nghệ sĩ chân chính, chỉ sống bằng những vai diễn trong kịch, phim và làm việc một cách say sưa, trọn vẹn với vai diễn của mình. Thương bố nhiều lắm..!".

img

Diễn viên Tùng Dương từng viết hồi ký về NSND Trần Hạnh

Diễn viên Tùng Dương đăng ảnh chụp cùng NSND Trần Hạnh: "Vẫn biết rằng ngày này trước sau gì cũng tới vì bố đã tuổi cao sức yếu, nhưng con vẫn bàng hoàng khi nhận tin dữ. Vĩnh biệt bố, bậc tiền bối đáng kính, đáng yêu của chúng con! Xin Chúa đón bố về nước Thiên đàng trong vòng tay yêu thương của Ngài".

img

Diễn viên Quỳnh Hoa xúc động nhớ về kỷ niệm với NSND Trần Hạnh

Diễn viên Quỳnh Hoa chia sẻ: "Ngày đến thăm bố cuối cùng, Bố lúc nhớ lúc quên nhưng vẫn nhận ra có phải mày là đứa xinh xinh đóng trong phim "Vệt nắng cuối trời" không? Con luôn yêu thương và kính trọng bố".

img

NSƯT Chiều Xuân từng có dịp đóng chung với NSND Trần Hạnh trong phim "Người yêu đi lấy chồng"

NSƯT Chiều Xuân xúc động: "Vẫn biết cõi đời là cõi tạm, bố Hạnh đã 92 tuổi rồi, nhưng nghe tin bố ra đi con không thể không nghẹn ngào nước mắt tuôn rơi. Chắc ở bên thế giới bên kia giờ này bố đã đoàn tụ cùng các cô chú và các anh các chị đi trước, chắc bố lại đang chuẩn bị cho một vai diễn mới của mình ở thế giới đó, dù ở thế giới nào cái nghiệp diễn vẫn là lẽ sống của bố, cái nghiệp diễn mang đầy lòng trắc ẩn, chia sẻ với con người với cuộc đời này.

Cảm ơn bố đã đem đến cho cuộc sống này một tâm hồn giản dị và thanh tao như con người bố Trần Hạnh vậy. Tiễn bố trong một ngày mưa phùn mùa xuân Hà Nội".

img

Diễn viên Thanh Hương xúc động nhớ về kỷ niệm quay phim "Cao hơn bầu trời" cùng cố NSND Trần Hạnh kèm chia sẻ: "Con chào bố. Bố Trần Hạnh hiền từ của chúng con".

img

Bài chia sẻ của diễn viên Nguyệt Hằng

Diễn viên Nguyệt Hằng mong NSND Trần Hạnh được yên nghỉ thanh thản: "Bố yên nghỉ nhé! Con cũng được làm "con" của bố nhiều dự án phim truyền hình. Thời kỳ làm phim vất vả nhất nhưng cũng chua bao giờ con thấy bố kêu mệt. Bố hiền lành, vui tính. Ai trêu gì bố cũng chỉ cười... nhiều kỷ niệm không thể nhớ hết. Giờ bố đã thanh thản rồi. Mong bố luôn được bình yên nơi ấy nhé!".

Theo thông tin mới nhất chúng tôi vừa nhận, Lễ viếng NSND Trần Hạnh diễn ra từ 9h15 sáng 6/3 tại Nhà tang lễ Quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ truy điệu và di quan từ 10h30 đến 11h, hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn vũ. NSND Trung Hiếu cho biết thêm, phía Nhà hát Kịch Hà Nội và gia đình cùng đứng ra lo liệu hậu sự cho NSND Trần Hạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.