Điện ảnh

NSND Trung Anh: Áp lực khi vào vai Đại tá công an ở phim về đại án kit test

08/08/2022, 13:06
image

Trở lại phim trường ngay khi vừa ốm dậy, NSND Trung Anh thừa nhận, vai Đại tá công an Trần Giang trong "Đấu trí" khá áp lực với ông.

Miệt mài bám lịch đoàn phim dù vừa ốm dậy

NSND Trung Anh vừa trở lại màn ảnh nhỏ với vai Đại tá Trần Giang - Trưởng phòng Điều tra C03 trong phim "Đấu trí" của đạo diễn Danh Dũng.

img

NSND Trung Anh trong phim "Đấu trí"

Trong phim, Đại tá Trần Giang là người điềm tĩnh, sâu sắc, hết lòng vì công việc. Được biết, để vào vai này, NSND Trung Anh đã cạo đi bộ râu quen thuộc - hình ảnh gắn bó với ông hơn 20 năm qua.

Trong chương trình Talk cuối tuần của Chuyển động 24h, nam nghệ sĩ đã có những chia sẻ về vai diễn mới cùng cuộc sống hiện tại ở tuổi ngoài 60.

MC Thụy Vân theo chân NSND Trung Anh đến đoàn phim. Cô cho hay, nghệ sĩ vừa ốm dậy nhưng vẫn theo sát lịch quay bận rộn của đoàn.

Giải thích cho điều này, nghệ sĩ nói: "Việc tôi ốm hơn đột xuất còn lịch của đoàn đã lên từ trước rồi, nếu sai lịch thì rất khó cho đoàn".

Nam nghệ sĩ gạo cội thừa nhận, vai Đại tá công an Trần Giang trong "Đấu trí" khá áp lực với ông.

"Áp lực ở đây không phải là vấn đề mình sẽ làm như thế nào, hay là mình sẽ thể hiện nó như thế nào. Áp lực ở đây là những vấn đề mà bộ phim này thể hiện thì người dân đều đã biết hết nên làm thế nào để hấp dẫn người xem là rất khó", NSND Trung Anh chia sẻ.

Tuy nhiên may mắn là khi làm Đấu trí các diễn viên có các chiến sĩ công an theo đoàn hỗ trợ. NSND Trung Anh kể hôm nào cũng có sĩ quan cao cấp đi theo tư vấn cho đoàn phim, từ kịch bản đến thoại sao cho phù hợp.

Vợ tôi đã hy sinh quá nhiều

NSND Trung Anh từng được yêu mến với vai ông Sơn trong "Về nhà đi con" và gần đây là ông Hùng trong "Thương ngày nắng về".

Ngoài đời NSND Trung Anh tự nhận mình là ông bố có tuổi và quan sát nhiều bạn bè, hàng xóm để có vốn sống thể hiện nhiều vai ông bố khác nhau.

img

NSND Trung Anh và NSND Lan Hương trong phim "Thương ngày nắng về"

Nam nghệ chia sẻ khi con gái ông xem "Về nhà đi con" có nhận xét vui rằng hình như bố yêu các chị trên phim hơn yêu mình.

Khi được MC Thuỵ Vân đề nghị chia sẻ về vợ mình, NSND Trung Anh nói bà xã hy sinh quá nhiều vì chồng vì con.

img

Gia đình nhỏ hạnh phúc của NSND Trung Anh

"Mình có đạt được gì đi chăng nữa thì công của người vợ đằng sau cũng rất lớn. Không chỉ có danh hiệu mà có lẽ tất cả những gì mình giành được đều muốn dành tặng cho vợ".

Được biết, bà xã NSND Trung Anh không cùng nghề với chồng và luôn âm thầm phía sau hỗ trợ cho ông suốt 25 năm qua. Vợ chồng ông có hai con 1 trai và 1 gái đều đang học tập và làm việc ở nước ngoài.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.