Điện ảnh

NSND Trung Anh: "Việt Anh xứng đáng được đề xuất danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú"

12/07/2021, 17:53
image

Hay tin diễn viên Việt Anh được xét tặng danh hiệu NSƯT, NSND Trung Anh khẳng định đề xuất này quá hợp lý và không có gì phải bàn cãi.

img

Diễn viên Việt Anh

Mới đây, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã công bố kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) cấp cơ sở lần thứ 10 năm 2021.

Danh sách dựa trên phiên họp toàn thể từ ngày 1-5/7, do hội đồng gồm 57 thành viên bỏ phiếu. Trong đó, hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT của Việt Anh đạt 100% số phiếu đồng ý.

Theo dự kiến, Hội đồng cấp Nhà nước sẽ triển khai công tác xét tặng vào cuối tháng 11 và hoàn thiện hồ sơ trình Chủ tịch nước tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân, Nghệ sĩ Ưu tú lần thứ 10 vào cuối tháng 12/2021.

Việt Anh quá xứng đáng được đề nghị xét tặng danh hiệu NSƯT

Hay tin diễn viên Việt Anh được xét tặng danh hiệu NSƯT thông qua Hội đồng cấp thành phố, NSND Trung Anh khẳng định đề xuất này quá hợp lý và không có gì phải bàn cãi.

img

NSND Trung Anh và diễn viên Việt Anh trong phim "Người phán xử"

"Có thể ngoại hình Việt Anh trông hơi ngổ ngáo, nhưng khi làm việc cậu ấy vô cùng chuyên nghiệp và làm tốt các vai diễn của mình. Vai nào của cậu ấy cũng đều thể hiện được màu sắc rất riêng, không phải diễn viên chuyên nghiệp nào cũng làm được như thế", NSND Trung Anh nhận xét.

Dù không có nhiều cơ hội hợp tác và tiếp xúc ngoài đời, nhưng NSND Trung Anh cho biết, ông rất trân trọng những nỗ lực và cống hiến nghệ thuật của diễn viên Việt Anh.

Từng có cơ hội hợp tác trong dự án "Người phán xử", NSND Trung Anh nói rằng, ông cảm thấy Việt Anh bám rất sát vào tính cách, tâm lý của nhân vật Phan Hải. Ban đầu có nhiều người ngỡ ngàng khi Việt Anh vào vai một thiếu gia ăn chơi, cọc cằn nhưng NSND Trung Anh khẳng định, cả ông và cố NSND Hoàng Dũng đều tin vai diễn này của Việt Anh sẽ rất thành công.

Vui và hãnh diện về một người anh

Là một người bạn, người đồng nghiệp thân thiết với Việt Anh, diễn viên Quỳnh Nga không giấu được niềm vui và phấn khởi khi nam diễn viên được đề xuất danh hiệu NSƯT danh giá.

img

Quỳnh Nga diễn cùng Việt Anh trong "Sinh tử"

"Không riêng tôi mà cả hội mấy anh chị em chơi thân đều tự hào và gửi lời chúc mừng cho anh Việt Anh. Đây là một danh hiệu mà bất cứ nghệ sĩ làm việc lâu năm nào cũng mong muốn có được. Nhưng để được ghi nhận như vậy họ phải nỗ lực, cố gắng rất nhiều cho từng vai diễn, từng tác phẩm", diễn viên phim "Sinh tử" bộc bạch.

Nhiều năm chơi chung và từng hợp tác trong một số dự án phim truyền hình, diễn viên Quỳnh Nga thừa nhận, Việt Anh là diễn viên rất chuyên nghiệp, từ giờ giấc đến cách anh thể hiện vai diễn của mình.

Quỳnh Nga nói rằng cô ấn tượng nhất khi Việt Anh diễn thoại trên phim trường, đạo diễn hô diễn cảnh nào là anh diễn ngay tắp lự, lời thoại không hề vấp và cũng rất ít khi phải thực hiện lại.

Có một Việt Anh không bao giờ cũ

Việt Anh sinh năm 1980, là gương mặt quen thuộc trên các phim truyền hình Việt. Anh từng gây ấn tượng với vai diễn Cao Thanh Lâm trong bộ phim: "Chạy án", thuộc series "Cảnh sát hình sự". Trong phim, anh lột tả trọn vẹn nhân vật thanh niên có học vấn nhưng không tránh khỏi cám dỗ, lao vào con đường nghiện ngập, phạm tội.

img

Việt Anh khác lạ với nhân vật cộc cằn, nông cạn trong "Người phán xử"

Sau này, Việt Anh tiếp tục góp mặt trong nhiều phim khác như: "Gió nghịch mùa", "Chàng trai đa cảm", "Gia tài bác sĩ", "Người phán xử", "Mê cung", "Sinh tử"...

Qua các vai diễn, Việt Anh luôn được khen ngợi khi liên tục làm mới mình khi có thể hóa thân vào nhiều dạng vai khác nhau. Bất cứ vai diễn nào, dù là chính hay phụ, khi vào tay Việt Anh đều có sức cuốn hút khó cưỡng đối với khán giả.

Nổi bật nhất là năm 2017, Việt Anh có mặt trong hai bộ phim truyền hình hot bậc nhất của VFC: "Người phán xử" và "Sống chung với mẹ chồng". Trong bộ phim lấy đề tài về giới giang hồ, Việt Anh vào vai Phan Hải - một kẻ cục cằn, nóng nảy, nông cạn, chỉ biết làm theo cảm tính. Còn trong bộ phim về đề tài gia đình, anh trở thành một người đàn ông lịch lãm, thành đạt và tử tế.

img

Tạo hình của Việt Anh trong phim "Sinh tử"

Năm 2019, Việt Anh vào vai Giám đốc Mai Hồng Vũ trong "Sinh tử". Anh thuyết phục khán giả hoàn toàn bởi lối diễn tinh tế để hoá thân thành một kẻ có tiền, có quyền, và đủ thông minh để thể hiện sự ma mãnh của một con sói trên thương trường.

Trong "Hướng dương ngược nắng" năm 2020, nhân vật của Việt Anh thoạt đầu xuất hiện với hình ảnh một kẻ đỏm dáng, thích màu mè, hay buông những lời bỡn cợt, trêu trọc nhân viên Minh. Tuy nhiên, chỉ trong những cảnh cực ngắn, Việt Anh cũng đã thể hiện mặt khác của nhân vật - một doanh nhân có cái đầu nhạy bén, lọc lõi, có tính toán.

img

Việt Anh và bạn diễn Lương Thu Trang trong phim "Hướng dương ngược nắng"

Trong sự nghiệp diễn xuất, Việt Anh từng đạt thành tích: Danh hiệu Diễn viên nam xuất sắc nhất với vai Mai Hồng Vũ trong phim "Sinh tử" tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 40; Giải Nam diễn viên chính phim truyền hình với vai Thành trong "Khi đàn chim trở về" tại Cánh diều vàng 2015 - đây cũng là vai diễn giúp anh nhận danh hiệu Diễn viên nam xuất sắc nhất tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 35; Tại Giải Mai vàng 2008, Việt Anh nhận cú đúp giải thưởng ở hạng mục Nam diễn viên điện ảnh – truyền hình với vai diễn trong "Gia tài bác sĩ" và "Chạy án" 2.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.