Showbiz

NSƯT Anh Dũng qua đời ở tuổi 64

01/05/2015, 10:47

NSƯT Anh Dũng là nghệ sĩ xuất sắc của Nhà hát Kịch Việt Nam. “Anh cả đỏ” diễn hàng trăm vai chính.

NSUT Anh Dũng
NSƯT Anh Dũng ra đi ở tuổi 64

NSƯT Anh Dũng trút hơi thở cuối cùng vào lúc 4h19 phút ngày 30/4. Ông ra đi ở tuổi 64 sau một thời gian dài hôn mê sâu.

Thông tin từ nghệ sĩ Tú Mai, chị gái của diễn viên Anh Dũng cho biết lễ viếng sẽ được tổ chức từ 11h30 đến 13h ngày 5/5 tới tại Nhà tang lễ Bộ Quốc Phòng Hà Nội. Linh cữu của ông sẽ được gia đình đưa về nghĩa trang quê nhà tại Mễ Sở, Hưng Yên.

NSƯT Anh Dũng là lứa diễn viên trường Sân khấu Việt Nam từ năm 1968 đến 1971. Ông là nghệ sĩ xuất sắc của Nhà hát Kịch Việt Nam. “Anh cả đỏ” diễn hàng trăm vai chính, qua đủ loại nhân vật với nghề nghiệp, tính cách, số phận khác nhau như: vai Matsu trong vở Matsu - Kẻ sống ngoài vòng pháp luật, vai con cả ông Trương Ba trong Hồn Trương Ba da hàng thịt,... và rất nhiều vai diễn trên truyền hình.

NSƯT Anh Dũng từng giữ chức Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. Đến năm 2009, ông bị miễn nhiệm chức vụ với lý do "nợ" bằng đại học. Đây là giai đoạn có nhiều mâu thuẫn nảy sinh trong nội bộ và hoạt động của nhà hát không đạt được hiệu quả như mong muốn.

NSƯT Anh Dũng và cố NSND Phương Thanh từng được biết tới là một trong những cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt. Tình cảm vợ chồng son sắt của 2 vợ chồng nghệ sĩ luôn khiến công chúng ngưỡng mộ thì vào ngày 13/2/2009, NSND Phương Thanh đột ngột qua đời sau cơn tai biến mạch máu não khi chưa đầy 53 tuổi. Đau đớn chưa nguôi, thì 19 ngày sau, nghệ sĩ Anh Dũng lại chịu đại tang mất mẹ.

Những bất hạnh lớn của đời người đến dồn dập vào nghệ sĩ Anh Dũng, khiến ông dường như già đi cả chục tuổi, thể chất lẫn tâm hồn đều mệt mỏi, rệu rã.

Anh Dung
NSƯT Anh Dũng và người vợ quá cố Phương Thanh

Ngày 13/3, NS Anh Dũng đã rơi vào trạng thái hôn mê kể từ đó cho đến ngày ông vĩnh viễn ra đi. Bạn bè và người thân đã chuẩn bị trước tinh thần cho tình huống xấu nhất nhưng vẫn không khỏi bàng hoàng khi người diễn viên tài hoa đã vĩnh viễn ra đi vào đúng ngày 30/4.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.