Showbiz

NSƯT Đức Khuê vượt 2000km, lăn xả dưới nắng gắt để giúp đỡ trẻ em mồ côi

01/12/2022, 17:40

NSƯT Đức Khuê khiến khán giả xúc động khi vượt quãng đường hơn 2000km để giúp đỡ trẻ em mồ côi.

Xuất hiện trong tập 9 chương trình "Mái ấm gia đình Việt", NSƯT Đức Khuê đã cùng nghệ sĩ cải lương Thanh Hằng giúp đỡ cho hoàn cảnh của 3 em nhỏ là em Lâm Vi Hồng My (2008), Châu Hải My (2007), Lai Phước Trung (2005).

Mới đáp chuyến bay hơn 2000km từ Hà Nội vào ngay buổi sáng ghi hình, NSƯT Đức Khuê hồ hởi cho biết đây là lần đầu tiên anh trở lại TP.HCM sau 2 năm dịch bệnh.

img

Nghệ sĩ ưu tú Đức Khuê

Nam nghệ sĩ tâm sự, khi nghe các em nhỏ mồ côi bật khóc chia sẻ trong chương trình đã khiến anh không kìm được nước mắt. "Khi nhận được lời mời, tôi đồng ý ngay. Tôi mong chút công sức của mình có thể góp thêm một chút chi phí cho các gia đình trang trải cuộc sống”, anh chia sẻ.

Trong chương trình, 3 em nhỏ đều có hoàn cảnh khó khăn. Em Lâm Vi Hồng My đang sống cùng mẹ là chị Võ Thị Hồng Nhã (1976). Chị Nhã làm giúp việc nhà cho hàng xóm với thu nhập hơn 3 triệu/tháng. Từ ngày chồng mất tháng 8/2021, chị Nhã thành lao động chính trong nhà, một mình kiếm tiền chăm lo cho con gái ăn học.

Hai mẹ con sống trong căn nhà nhỏ đã xuống cấp trầm trọng. “Nhà con nhỏ lắm, không đủ nơi để chứa đồ. Những hôm trời mưa thường lấy thau để hứng nước, thau để một bên, con với mẹ ngủ một bên”, bé Hồng My tâm sự.

img

Nam nghệ sĩ xúc động khi nghe những hoàn cảnh khó khăn trong chương trình

img

Anh không ngại trời nắng gần 40C để thực hiện thử thách

Em Châu Hải My cũng đồng cảnh ngộ khi cha đột ngột ra đi. Một mình mẹ nuôi em và cậu em trai 10 tuổi. Nếu Hồng My, Hải My chịu nỗi đau khi mất đi người cha thì em Lai Phước Trung chịu cú sốc khi đột ngột mất đi người mẹ.

Sự ra đi của mẹ không chỉ để lại cho em và anh trai Lai Hoài Bảo (1997) nỗi hụt hẫng, chơi vơi mà cũng khiến cha của em đau buồn. Anh Lai Phước Thành (1972), bố của Trung rơi nước mắt: “Mất vợ tôi mất đi chỗ dựa tinh thần, mất đi nguồn cảm hứng trong cuộc sống”.

Cũng từ ngày vợ mất, ba cha con hiếm khi cùng nhau ngồi chung ăn một bữa cơm đàng hoàng. “Cha một tô, con một tô, mỗi người ngồi ăn một góc là xong bữa ăn của mình, không ai nói với ai tiếng nào”, anh thổ lộ.

Để giúp đỡ những hoàn cảnh đó, NSƯT Đức Khuê quyết tâm thực hiện thử thách. Dưới cái nắng 38 độ C, chỉ cần thấy nụ cười của các hoàn cảnh gia đình đã giúp anh hạnh phúc, tiếp thêm sức mạnh để hoàn thành thử thách.

Sau khi hoàn thành những thử thách, Đức Khuê và Thanh Hằng đã góp sức mang về tổng giải thưởng 100 triệu đồng cho 3 hoàn cảnh khó khăn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.