Showbiz

NSƯT Duy Thanh “Đất và người” qua đời ở tuổi 58 vì ung thư

14/04/2017, 21:35
image

Sau một thời gian dài chiến đấu với 2 căn bệnh ung thư, NSƯT Duy Thanh đã qua đời hưởng thọ 58 tuổi.

NS Duy Thanh

Sau một thời gian dài chiến đấu với 2 căn bênh ung thư, NSƯT Duy Thanh đã từ trần hưởng thọ 58 tuổi.

NSND Trần Nhượng cho biết, NSƯT Duy Thanh đã từ trần vào lúc 19h35 ngày 14/4/2017 tại bệnh viện Ung Bướu Hà Nội, sau thời gian dài chống chọi với 2 căn bệnh ung thư phổi và ung thư thực quản di căn. Ông hưởng thọ 58 tuổi.

Nghệ sĩ Duy Thanh, sinh năm 1959. Năm 1978 khi đang là công nhân cơ điện, tình cờ thấy Nhà hát Tuổi trẻ tổ chức thi tuyển diễn viên, ông đăng ký và gắn bó với nghiệp diễn từ đó.

Sau này, ông có duyên với truyền hình, điện ảnh và trở thành một trong những gương mặt quen thuộc với khán giả qua những vai diễn phản diện trong Săn bắt cướp, Ngọn đèn trong mơ, Tráng sĩ bồ đề, Đất và người, Khi đàn chim trở về, Chạy án...

Ông phát hiện bị ung thư vào giữa năm 2012, khi vừa ký hợp đồng quay phim Tam giác vàng. Sau một thời gian chững lại, bệnh tình của ông lại tái phát. Từ tháng 9/2016 đến nay, nghệ sĩ Duy Thanh phải cùng lúc chống chọi với cả 2 căn bệnh hiểm nghèo là ung thư thực quản đã di căn và ung thư phổi.

Trong một lần tâm sự với báo chí, diễn viên Duy Thanh cho biết nếu không được hiến xác, ông muốn được hỏa thiêu. Về tro cốt, nghệ sĩ mong gia đình sẽ mang đến rắc tại cột mốc biên giới số 92, nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt, nơi một bên trong một bên đục.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.