Showbiz

NSƯT Hán Văn Tình qua đời trưa 4/9

04/09/2016, 13:05
image

Sau một thời gian chống chọi với bệnh ung thư phổi, NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng ở nhà riêng.

han van tinhk

NSƯT Hán Văn Tình qua đời trưa 4/9

Theo thông tin từ gia đình, NSƯT Hán Văn Tình đã từ trần vào 11h20 sáng ngày hôm nay, 4/9/2016, hưởng thọ 59 tuổi.

Được biết, sau 2 ngày điều trị bệnh viện Ung bướu Hưng Việt tận tâm chăm sóc, song do bệnh tình quá nặng, vào lúc 9h sáng nay (4/9), gia đình nghệ sĩ Hán Văn Tình đã quyết định đưa ông từ bệnh viện về nhà riêng tại đường Võ Quý Huân, Nam Từ Liêm, Hà Nội để chăm sóc những ngày cuối cùng.

Đến 11h20, NSƯT Hán Văn Tình đã trút hơi thở cuối cùng tại nhà riêng, hưởng thọ 59 tuổi. Gia đình cho biết nghệ sĩ Hán Văn Tình sẽ được hỏa thiêu và an táng tại nghĩa trang quê nhà.

>>> Xem thêm video những vai diễn nổi bật của nghệ sĩ Hán Văn Tình

Trong suốt quãng thời gian hoạt động nghệ thuật, Hán Văn Tình tham gia rất nhiều hoạt động như diễn tuồng, đóng phim, tham gia quảng cáo, làm MC truyền hình và thậm chí cả các việc lao động như sửa xe, bơm vá, tờ Vietnamnet thông tin.

Nghệ sĩ Hán Văn Tình cũng từng đoạt rất nhiều giải thưởng danh giá: Huy chương Bạc vai Lý Đại Hỷ trong vở Tuồng "Hoàng Hôn Đen", Huy chương Bạc vai Thổ Công trong vở Tuồng "Bạch Tinh", Huy chương "Vì sự nghiệp sân khấu Việt Nam" do Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam tặng,...

Mặc dù là nghệ sĩ nổi danh ở sân khấu Tuồng, song ông được khán giả biết đến nhiều hơn với các vai phụ trong phim truyền hình. Đặc biệt là vai diễn Chu Văn Quềnh trong bộ phim “Đất và người”.

NSƯT Hán Văn Tình bị phát hiện mắc ung thư vào đầu năm 2015. Sau gần một tháng điều trị, gia đình đưa anh về nhà vì không trả nổi viện phí. Tuy nhiên ngay sau đó, bạn bè, người thân và khán giả đã giúp đỡ và hỗ trợ kinh phí để nam diễn viên vượt qua thời kỳ khó khăn, có sức khoẻ ổn định hơn.

Trong suốt thời gian mang trọng bệnh, nghệ sĩ Hán Văn Tình vẫn giữ thái độ lạc quan với cuộc sống. Anh ăn chay hai bữa/ngày và khi sức khỏe ổn định anh tham gia một vài hoạt động thiện nguyện ở các chùa, giảng dạy cho Phật tử trẻ về lời hay, lẽ phải, ý nghĩa của việc ăn chay.

Đến ngày 1/9, NSƯT Hán Văn Tình nhập viện nhập viện trở lại. Chỉ một ngày sau đó (2/9), sức khỏe của anh bỗng chuyển biến xấu, rơi vào hôn mê sâu, đồng tử đã giãn.

Dù đã được các bác sĩ tận tâm cứu chữa, cũng như nhiều bạn bè người thân và đồng nghiệp thăm hỏi, song do bệnh tình quá nặng, nghệ sĩ Hán Văn Tình đã không qua khỏi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.